Công an huyện Gò Công Đông: Học Bác để giữ bình yên cho nhân dân

Đăng lúc: Thứ hai - 25/08/2014 16:31
Tập huấn Điều lệnh Công an xã năm 2014.

Tập huấn Điều lệnh Công an xã năm 2014.

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” là Cuộc vận động lớn mà Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Gò Công Đông triển khai, phát động trong lực lượng Công an từ huyện đến xã, thị trấn, gắn với xây dựng đơn vị kiểu mẫu về Điều lệnh Công an nhân dân, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, gắn với tính tự giác học tập, rèn luyện của mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ. 

Đại tá Lưu Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện cho biết, phát huy kết quả đạt được qua Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân (CAND) vì nước quên thân, vì dân phục vụ” các năm trước, năm 2014, Đảng ủy, Ban Chỉ huy (BCH) Công an huyện Gò Công Đông tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đảng viên (ĐV), cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công an huyện, công an xã, thị trấn.

Trong đó, tập trung các vấn đề: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực qua các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức... từng ĐV, CBCS viết bản đăng ký rèn luyện chuẩn mực theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tập huấn Điều lệnh Công an xã năm 2014.
Tập huấn Điều lệnh Công an xã năm 2014.

Hàng tháng các chi bộ trong Đảng bộ Công an huyện, công an các xã, thị trấn tổ chức họp kiểm điểm, đánh giá việc học tập, làm theo gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, quy định về những điều ĐV không được làm; thực hiện nghiêm túc việc phê bình và tự phê bình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua do Đảng ủy, BCH Công an huyện phát động, trên nguyên tắc tập trung dân chủ, có phê duyệt và nhận xét của Đảng ủy, cấp ủy chi bộ để ĐV, CBCS liên hệ bản thân kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện, chấn chỉnh những tồn tại, có biện pháp khắc phục thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Để việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả, gắn với Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” Đảng ủy, BCH Công an huyện xây dựng mô hình điển hình tiên tiến, chọn Đội Cảnh sát giao thông- trật tự cơ động và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội làm điểm thực hiện. Qua quá trình thực hiện cho thấy, từ chỉ huy đến CBCS đều thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trung tá Nguyễn Văn Huyện, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động cho biết:

“Khi được Đảng ủy, BCH chọn làm điểm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từng CBCS trong Đội khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức, nhân dân, người vi phạm, luôn có thái độ, tác phong đúng mực;

Thực hiện nghiêm việc nói không với tiêu cực trong tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông; ân cần giải thích, chỉ ra những lỗi vi phạm cho người vi phạm biết để không tái phạm; giải quyết công việc nhanh chóng thể hiện qua công tác đăng ký xe, xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông; chú ý cải cách thủ tục hành chính, hướng dẫn hồ sơ hành chính cho tổ chức và nhân dân tận tình…”.

Trung tá Phan Văn Cưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết:

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ chỉ huy đến CBCS trong đội luôn tận tuỵ nghiên cứu áp dụng đúng pháp luật, đúng quy trình, không để xảy ra oan sai trong điều tra, xử lý các vi phạm, không bỏ sót tội phạm; phân công CBCS bám sát địa bàn, tổ chức tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt đối tượng; gần dân, hiểu dân, lắng nghe ý kiến nhân dân; chủ động đề ra các giải pháp phòng, chống có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội.

Khi nhận tin báo, tin tố giác tội phạm, bất kể ngày đêm, mưa nắng, không ngại khó khăn, khẩn trương có mặt tại hiện trường, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, vì dân phục vụ, không để tội phạm trốn trại, vượt trại.

Từ hiệu quả của việc học tập và làm theo Bác Hồ giúp tỷ lệ điều tra khám phá án năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể năm 2013, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 83%, xử lý 48 đối tượng; 6 tháng đầu năm 2014 đạt 81,81%, xử lý 21 đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân trên 68 triệu đồng”.

Đối với các đội nghiệp vụ còn lại, qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và giải quyết công việc đều có chuyển biến tích cực; việc chấp hành quy trình, chế độ công tác, lề lối làm việc, ý thức chấp hành mệnh lệnh, chỉ thị cấp trên được thực hiện nghiêm túc.

Nếp sống văn hóa, quan hệ giao tiếp, ứng xử được quan tâm thực hiện trên tinh thần vì nhân dân phục vụ, không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực; luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân để tự sửa chữa, khắc phục những hạn chế, tạo được thiện cảm và được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Từ đầu năm đến nay không có dư luận xấu liên quan đến phong cách, ngôn phong, tác phong, thái độ làm việc của CBCS từ huyện đến cơ sở. Điều này được minh chứng qua Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” và thông qua đường dây nóng, nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng lực lượng công an, gởi 16 thư khen ngợi và cảm ơn CBCS Công an huyện trong quá trình điều tra, khám phá nhanh chóng các trường hợp phạm pháp hình sự, vi phạm trật tự xã hội, có vụ án chỉ sau vài giờ đã phá án thành công, giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự, góp phần làm giảm số vụ vi phạm về an ninh trật tự trên địa bàn xóm ấp, được nhân dân tin tưởng.

Trong quá trình làm nhiệm vụ đã có 12 lượt CBCS không nhận số tiền trên 15 triệu đồng, được cấp trên biểu dương, khen ngợi. Nhiều điển hình tiên tiến tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong tấn công các loại tội phạm được cấp trên khen thưởng như:

Thiếu tá Lê Minh Trí, Thiếu úy Lê Văn Lập, Thiếu úy Phạm Hoàng Tú - Đội tổng hợp; Trung tá Nguyễn Văn Huyện - Đội CSGT-TTCĐ; Trung tá Phan Văn Cưng, Đội CSĐTTP về TTXH; Thượng úy Nguyễn Quốc Trung, Đội CSĐTTP về ma túy; Thượng sĩ Võ Hoàng Hưng, cán bộ thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; Anh Phạm Thanh Long, Phó Công an xã Tân Điền…

Nhiều năm liền, Đảng bộ Công an huyện được đánh giá “trong sạch vững mạnh”, từ năm 2010 đến năm 2013 được công nhận “Đơn vị Quyết thắng” được Bộ Công an tặng Cờ thi đua Xuất sắc, nhiều đơn vị công an xã, thị trấn được công nhận “Đơn vị Quyết thắng”.

Từ những kết quả đạt được, Đảng ủy, BCH Công an huyện đang tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015 trong lực lượng Công an từ huyện đến các xã, thị trấn để nâng cao hơn nữa nhận thức và hành động của ĐV, CBCS và đề cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, công tác ngày càng đạt kết quả cao hơn.

Thu Thảo
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 215
  • Khách viếng thăm: 208
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 26647
  • Tháng hiện tại: 2526033
  • Tổng lượt truy cập: 48900160