Chi bộ ấp Long Mỹ: Học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng NTM

Đăng lúc: Thứ ba - 29/07/2014 09:40
Trong phong trào đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ ấp Long Mỹ, xã Phước Thạnh được bình chọn là nhân tố điển hình của TP. Mỹ Tho. Để đạt được thành tích này, chi bộ đã có bước đột phá bằng cách gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với xây dựng nông thôn mới.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Bí thư chi bộ Võ Văn Mót phấn khởi cho biết: Sau khi học tập, nghiên cứu, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, chi bộ tiếp tục tiến hành lãnh đạo việc làm theo Bác trên tinh thần “việc gì có lợi cho dân thì làm”.

Bước đột phá đầu tiên của chi bộ là giải quyết nỗi bức xúc của nhân dân về con kinh Mỹ Hưng nối với sông Bảo Định chảy xuyên suốt ấp đang gây ô nhiễm nặng nề do cỏ dại, lục bình, dừa nước mọc bít kín. Nghị quyết của chi bộ đề ra là phải dọn sạch lòng kinh và đề xuất về trên cho nạo vét khơi thông dòng chảy.

Được sự đồng thuận của nhân dân, hàng trăm ngày công đã được huy động với khí thế thi đua sôi nổi. Có ngày, khoảng 100 người cùng tham gia, trong đó có cả những đảng viên cao niên như Thiếu tướng Nguyễn Văn Lưỡng; đồng chí Lưu Văn Minh, nguyên cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chi bộ ấp Long Mỹ gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với xây dựng nông thôn mới.
Chi bộ ấp Long Mỹ gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với xây dựng nông thôn mới.

Lòng kinh được dọn sạch, kinh phí nạo vét dự kiến ban đầu khoảng 1 tỷ đồng, được hạ xuống còn trên 400 triệu đồng. Sự nỗ lực của chi bộ, chính quyền ấp và nhân dân cùng với sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo cấp trên, con kinh ô nhiễm ngày nào giờ đã thông thoáng, trong xanh.

Phấn khởi với thành tựu đã đạt được, Nghị quyết chi bộ tiếp tục đề ra bê tông hóa đường số 3. Đây là con đường huyết mạch xuyên suốt ấp dài khoảng 1 km nhưng nắng thì bụi mù, còn mưa thì lầy lội. Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, để có nguồn vốn đối ứng, chi bộ chỉ đạo các đoàn thể và phân công từng đảng viên vận động từng gia đình, tiến hành họp dân lấy ý kiến nhằm đạt sự đồng thuận cao. Sau một thời gian vận động, con đường bụi mù, lầy lội ngày nào giờ đã trở thành con đường đan rộng rãi, thông thoáng, làm cho nhân dân vô cùng phấn khởi.

Gắn việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác với xây dựng nông thôn mới, Chi bộ ấp Long Mỹ còn chỉ đạo vận động nhân dân trồng hoa 2 bên đường, làm cổng rào an ninh, gắn đèn đường, lắp kẻng báo động để giữ gìn an ninh trật tự trong xóm ấp. Con đường số 3 được công nhận Đường Văn hóa đầu tiên của xã, ấp Long Mỹ tự hào được báo cáo điển hình để Xã Văn hóa Phước Thạnh nhân rộng mô hình làm nền tảng trên con đường xây dựng xã nông thôn mới.

Phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được, Chi bộ ấp Long Mỹ lại đề ra kế hoạch làm tiếp con đường số 7 dài 1,5 km trên tinh thần nâng cấp theo tiêu chí nông thôn mới.

Bí thư Chi bộ ấp phấn khởi cho biết: “Lần này sự đồng thuận của nhân dân rất cao, nhiều hộ đã đồng ý hiến đất để mở rộng nền đường, bước đầu đã vận động được 30 triệu đồng. Trên địa bàn ấp đã xây dựng được 7 cổng rào an ninh, đợt này dự kiến sẽ làm thêm 2 cổng rào an ninh nữa để đảm bảo an ninh khép kín địa bàn”.

Chi bộ ấp Long Mỹ có 25 đảng viên, hầu hết là cán bộ hưu trí; mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng trí lực dồi dào và có nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, tổ chức, vận động quần chúng. Học tập và quán triệt làm theo tấm gương đạo đức của Bác (trừ các đồng chí được miễn sinh hoạt), 100% đảng viên của chi bộ đều có bản đăng ký làm theo từng chuyên đề đã học như: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; tiết kiệm điện, nước, chi tiêu trong sinh hoạt; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình; đóng góp nhiều ý kiến xây dựng tổ chức Đảng, đề xuất nhiều kế hoạch trên tinh thần “việc gì có lợi cho dân thì làm”.

Với đội ngũ đảng viên từng trải trong công tác lãnh đạo, tổ chức, luôn nêu cao tính Đảng đã tạo nên sức mạnh đoàn kết, đồng thuận cao nên 3 năm liền chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Qua bình xét chất lượng hàng năm, 100% đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhận xét, đánh giá hoạt động của Chi bộ ấp Long Mỹ, ông Hồng Tấn Phát, Bí thư Đảng ủy xã Phước Thạnh khẳng định: Chi bộ ấp Long Mỹ là 1 chi bộ vững mạnh cả về tư tưởng lẫn tổ chức; cấp ủy có nhiều sáng tạo trong công tác lãnh đạo, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm; đội ngũ đảng viên tuy tuổi cao, sức yếu nhưng nhiệt tình, luôn nêu cao tính Đảng và tinh thần trách nhiệm; nghị quyết của chi bộ đề ra sâu sát với tình hình thực tế, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên tinh thần “việc gì có lợi cho dân thì làm”; chỉ tiêu, kế hoạch đề ra luôn gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; nhiều năm liền là chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ xã Phước Thạnh.

Đậu Viết Hương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 401
  • Khách viếng thăm: 394
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 44047
  • Tháng hiện tại: 2208707
  • Tổng lượt truy cập: 46175940