Chị Bùi Thị Bé Tư: Hết lòng vì người dân vùng sâu, vùng xa

Đăng lúc: Thứ hai - 13/10/2014 08:57
Chị Bùi Thị Bé Tư, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ xã Thạnh Mỹ (huyện Tân Phước) được tiếng khen là người phụ nữ luôn gắn bó và hết lòng vì người dân vùng sâu, vùng xa.

Chị được nhiều người biết đến qua các hoạt động phong trào của Hội, được Trung ương Hội liên tục 2 năm tặng Bằng khen và huyện tặng Giấy khen về thành tích trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Quê ở xã Bình Trưng (huyện Châu Thành), từ năm 1991 chị cùng gia đình vào đây khai hoang, lập nghiệp trên vùng đất mới đầy khó khăn, thử thách, nhưng với niềm tin và nghị lực vượt khó, gia đình chị (gồm 5 nhân khẩu) đã vượt qua, hiện nay đã có cuộc sống ổn định trên mảnh đất nhà ở ấp Mỹ Lộc (xã Thạnh Mỹ) với 1,3 ha trồng khoai mỡ và khóm.

Năm 2006, chị tham gia Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và giữ chức vụ Chi hội trưởng đến năm 2012, sau đó làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã cho đến nay. Dù ở bất cứ cương vị nào, người phụ nữ 53 tuổi đời này vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, xã hội.

Nổi bật trong công tác vận động quần chúng tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện, giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Như Tết cổ truyền vừa qua, chị cùng các hội viên vận động được 256 phần quà Tết (trị giá từ 200.000 - 300.000 đồng/phần) cho các hộ nghèo, các gia đình chính sách của xã để vui xuân, đón tết. Chị còn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ vốn cho các gia đình có điều kiện sản xuất nhưng thiếu vốn làm ăn.

Cụ thể trong năm qua, chị đã vận động 2 cá nhân trong xã cho mượn vốn không lãi với tổng số tiền 16 triệu đồng giúp đỡ 2 hộ nghèo phát triển kinh tế gia đình, từng bước ổn định cuộc sống, tô đậm thêm tình làng nghĩa xóm trong việc tương trợ lẫn nhau.

Chẳng hạn như chị Phạm Kim Hồng (ấp Mỹ Lộc) hỗ trợ 6 triệu đồng cho chị Lê Thị Diệu Hiền, ngụ cùng ấp để có vốn mua bán nhỏ hàng ngày tạo thu nhập cho gia đình. Hay trường hợp của chị Trần Thị Kim Chi (ấp Mỹ Hòa) giúp vốn 10 triệu đồng cho chị Dương Thị Hồng Nhung (ấp Mỹ Lộc) mua con giống khóm để sản xuất…

Chị Bé Tư tâm sự: “Hoạt động của Hội Chữ thập đỏ ở xã vùng sâu của huyện Tân Phước gặp không ít khó khăn. Địa bàn xã rộng, kinh rạch chằng chịt, việc đi lại vất vả… nhưng bản thân là đảng viên, tôi luôn cố gắng vượt qua để đến với bà con nơi đây nhằm chia sẻ với họ niềm vui và cả nỗi buồn trong cuộc sống!”.

Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Mỹ Nguyễn Văn Thọ cho biết, nhiều người dân trong xã rất quý mến chị Bùi Thị Bé Tư, bởi chị có đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó và gần gũi với mọi người, biết vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Do vậy, liên tục trong 2 năm 2012 - 2013, chị được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 2 Bằng khen do đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội và được huyện tặng Giấy khen về thành tích trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 199
  • Khách viếng thăm: 195
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 18462
  • Tháng hiện tại: 2517848
  • Tổng lượt truy cập: 48891975