Tiếp tục khẳng định giá trị to lớn Di chúc thiêng liêng của Người

Đăng lúc: Thứ ba - 09/09/2014 13:36
Căn cứ Hướng dẫn 130-HD/BTGTW ngày 19-8-2014 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nói về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của kế hoạch này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết:

Việc tổ chức kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng mới.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội.

* PV:Xin ông cho biết những nội dung chính trong công tác tuyên truyền nhân đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Người?

* Ông Nguyễn Anh Tuấn: Nội dung các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Cụ thể: Công tác tuyên truyền sẽ tập trung vào một số nội dung chính như: Ôn lại giá trị tư tưởng, chính trị, văn hóa trong Di chúc của Người. Tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tấm gương đạo đức của Người gắn với tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Tuyên truyền những thành tựu vẻ vang của cách mạng Việt Nam trong 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khơi dậy tinh thần tích cực học tập Di chúc và làm theo tấm gương đạo đức của Người trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Tuyên truyền tập thể, cá nhân điển hình; phổ biến kinh nghiệm, cách làm hay của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện Di chúc và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Song song đó, chủ động đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ lãnh tụ; phê phán những tư tưởng, hành vi không đúng với lời dạy của Người nhằm nâng cao nhận thức và khẳng định giá trị trường tồn của Di chúc.

* PV:Xin ông cho biết cụ thể về thời gian và cách thức tổ chức đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác?

* Ông Nguyễn Anh Tuấn: Thời gian tổ chức sinh hoạt chính trị, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân tập trung triển khai trong tháng 9, 10 và 11-2014.

Về cách thức tuyên truyền:

* Đối với các chi bộ: Trong sinh hoạt chi bộ tháng 9 sẽ nghiên cứu, trao đổi, quán triệt những nội dung trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là 4 nội dung: Lời căn dặn của Người về Đảng; về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; về nhân dân lao động và những việc sau khi kháng chiến thắng lợi.

Trong sinh hoạt chi bộ tháng 10, liên hệ kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Di chúc của Bác gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Trong sinh hoạt chi bộ tháng 11, bàn biện pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Di chúc của Bác và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

* Đối với hệ thống chính quyền: Căn cứ vào Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị triển khai những nội dung nêu trên thông qua các hình thức phù hợp như: Tổ chức họp cơ quan, đơn vị; lồng ghép, kết hợp vào các đợt phát động và tổng kết thi đua dịp cuối năm 2014; tuyên truyền trên các ấn phẩm, bản tin của cơ quan, đơn vị, địa phương.

* Đối với các tổ chức cơ sở thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội: Lồng ghép những nội dung nêu trên vào sinh hoạt kỷ niệm ngày truyền thống, ngày thành lập ngành mình; tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, tọa đàm, giao lưu gặp mặt; tuyên truyền trên các ấn phẩm, bản tin của ngành; lồng ghép với sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể thao.

* Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân: Sau sinh hoạt chi bộ và các đoàn thể, các đảng viên, đoàn viên, hội viên chủ động tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, trước hết là những người thân, những người xung quanh mình về những nội dung trong Di chúc; vận động mọi người thực hiện Di chúc của Người và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục, tập trung tuyên truyền trên cơ sở Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phản ánh các hoạt động trong đợt kỷ niệm và biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Tổ chức tuyên truyền miệng thông qua hệ thống báo cáo viên và tuyên truyền viên.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Trường Chính trị và các ngành có liên quan tổ chức tọa đàm khoa học về 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị…

* PV: Xin cảm ơn ông!

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 201
  • Khách viếng thăm: 200
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 50826
  • Tháng hiện tại: 2283376
  • Tổng lượt truy cập: 46250609