Học tập và làm theo Bác đã mang lại hiệu quả thiết thực

Đăng lúc: Thứ hai - 23/06/2014 10:10
Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã dần đi vào nền nếp, trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong các tổ chức đảng, cơ quan và đơn vị trên địa bàn huyện Cai Lậy. Từng cơ quan, đơn vị quyết tâm chuyển từ “học tập” sang “làm theo”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động.
ông Trần Thanh Bình (xã Tân Phong) người điển hình tổ chức Lễ giỗ Bác Hồ hàng năm.
ông Trần Thanh Bình (xã Tân Phong) người điển hình tổ chức Lễ giỗ Bác Hồ hàng năm.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả cao, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, sức lan tỏa mạnh mẽ, Ban Thường vụ Huyện ủy Cai Lậy đã chỉ đạo các cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức tốt việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Công tác triển khai, học tập chuyên đề được thực hiện nghiêm túc; hàng tháng trong sinh hoạt chi bộ, các cấp ủy đảng đã đưa nội dung của chuyên đề vào sinh hoạt; tổ chức tốt việc đăng ký làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên hàng năm.

Qua học tập các chuyên đề và các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động; nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, giờ giấc làm việc trong cơ quan được đảm bảo, chất lượng công việc được nâng lên, ý thức phục vụ nhân dân được nâng cao.

Nhiều cán bộ, đảng viên tăng cường đi cơ sở, thể hiện mối liên hệ gắn bó chặt chẽ, mật thiết với nhân dân. Nhiều cán bộ, đảng viên là cấp ủy viên, bí thư chi bộ đã thể hiện tính tiên phong, gương mẫu trong công việc, tác phong sinh hoạt và đạo đức, lối sống.

Bên cạnh đó, các cấp ủy đã tiến hành xây dựng, rà soát, bổ sung và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị.

Ngành Công an huyện đưa việc học tập và làm theo lời Bác gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Ngành Giáo dục đẩy mạnh “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Ngành Y tế gắn các tiêu chí làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 12 điều y đức, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Đoàn viên, thanh niên huyện Cai Lậy sôi nổi hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Hội viên cựu chiến binh phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong nhiều hoạt động xã hội, đặc biệt là hiến đất mở rộng các tuyến đường theo chuẩn nông thôn mới...

Ông Hồ Văn Lập (xã Cẩm Sơn), điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong việc thực hiện những việc làm thiết thực cho cộng đồng.
Ông Hồ Văn Lập (xã Cẩm Sơn), điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong việc thực hiện những việc làm thiết thực cho cộng đồng.

Các cấp ủy Đảng xác định việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” là một trong những giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện về suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xứng đáng là người đầy tớ trung thành của nhân dân.

Do đó các cấp ủy đã lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm để đề ra những biện pháp giải quyết như: Vấn đề về lĩnh vực tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; trong quan hệ giải quyết công việc với nhân dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính… bước đầu thực hiện đạt một số kết quả tích cực.

Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở huyện Cai Lậy đã từng bước trở thành ý thức tự giác, là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Từ đó đã xuất hiện ngày càng nhiều phong trào, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác như:

Toàn huyện có 85% hộ đảng viên và hơn 60% hộ dân thực hiện việc treo và thờ ảnh Bác như cách bày tỏ lòng tôn kính và học theo gương Bác hàng ngày. Nhiều cán bộ hưu trí đã tổ chức Lễ giỗ Bác Hồ vào ngày 2-9 hàng năm như ông Trần Thanh Bình, ông Trần Văn Thắng (xã Tân Phong), bà Đoàn Thị Hạnh (xã Thạnh Lộc),... để thể hiện lòng tri ân và giáo dục truyền thống cho các thế hệ con cháu trong gia đình.

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 ở huyện Cai Lậy đã xuất hiện nhiều mô hình, phần việc làm theo Bác, tạo hiệu ứng xã hội tích cực và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Điển hình có phong trào hiến đất làm đường giao thông, các công trình phúc lợi; mô hình “hũ gạo tình thương”; các mô hình tiết kiệm như: Mô hình nuôi heo đất; mô hình tổ góp vốn xoay vòng; mô hình tiết kiệm mùa xuân; mô hình tiết kiệm xi măng xây nhà; mô hình tiết kiệm điện, nước.

Điển hình thực hiện phong trào “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng” của Hội Nông dân có nông dân Hồ Văn Lập (ở ấp 4, xã Cẩm Sơn) đã hỗ trợ tiền, quà, cây mít giống cho 96 hộ nghèo, với tổng giá trị 30 triệu đồng...

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới, các cấp ủy đảng huyện Cai Lậy tập trung quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đối với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị;

Đồng thời chỉ đạo xây dựng kế hoạch đưa nội dung chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” vào sinh hoạt chi bộ và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở địa phương.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 398
  • Khách viếng thăm: 393
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 2949
  • Tháng hiện tại: 1751849
  • Tổng lượt truy cập: 48125976