Trung úy Phan Văn Tâm một điển hình làm theo lời Bác

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/08/2014 13:03
Một trưa hè tháng 6, chúng tôi đến phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đúng vào lúc các chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH luyện tập nghiệp vụ PCCC. Người làm chúng tôi chú ý nhất là Trung úy Phan Văn Tâm, bởi sự linh hoạt, khéo léo, thuần thục trong từng động tác của anh.
Trung úy Phan Văn Tâm (thứ 2 từ phải sang) nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tại Lễ Báo công dâng Bác trong tuổi trẻ Công an tiền Giang.
Trung úy Phan Văn Tâm (thứ 2 từ phải sang) nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tại Lễ Báo công dâng Bác trong tuổi trẻ Công an tiền Giang.

Được phân công công tác lái xe chữa cháy, một nhiệm vụ hết sức quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Công việc này đòi hỏi phải đảm bảo chế độ trực 24/24, nhanh chóng đưa đồng đội đến hiện trường, ngăn chặn kịp thời không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Vì vậy, Tâm luôn ra sức học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ, đề cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 4 điều Bác Hồ dạy lực lượng Cảnh sát PCCC gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Anh thường xuyên luyện tập, học hỏi kinh nghiệm của đồng đội đi trước, từ việc lái xe đến khâu bảo quản, bảo dưỡng xe. Theo anh, việc lái xe không khó, nhưng cái khó là ở chỗ làm sao để đưa đồng đội đến hiện trường được nhanh chóng, kịp thời, nhất là ở những nơi đường đi khó khăn, vụ việc phức tạp.

Trong 3 năm qua, Trung úy Tâm đã cùng đồng đội tham gia cứu chữa 35 vụ cháy, nổ trên địa bàn tỉnh. Bất cứ vụ việc nào, dù lớn hay nhỏ, xa hay gần, đơn giản hay khó khăn, phức tạp, anh đều toàn tâm, toàn ý, nhiệt tình, tích cực cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đơn cử như vụ đe dọa giết người bằng bom xăng xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Gạo cách đây hơn 5 tháng. Đối tượng đã đặt 4 quả bom xăng tự chế tại tiệm sửa chữa điện tử Hiệp Phát, tọa lạc xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo.

Nhận lệnh của chỉ huy, anh Tâm đã cùng đồng đội nhanh chóng đến hiện trường phục vụ công tác. Tuy nhiên, khi đến nơi, do đây là khu vực chợ, dân cư tập trung đông, nếu sơ xuất sẽ gây cháy lớn, rất nguy hiểm.

Sau khi bàn bạc, các đơn vị nghiệp vụ quyết định triển khai đội hình phun nước làm vô hiệu hóa các quả bom xăng, đảm bảo an toàn cho các lực lượng thực hiện công tác tháo gỡ. Hơn 1 ngày, 1 đêm Trung úy Tâm cùng đồng đội đã đảm bảo công tác ứng trực tại hiện trường để hoàn thành nhiệm vụ này.

Trong công tác Đoàn, Trung úy Tâm luôn năng nổ, nhiệt tình, được Cấp ủy - Ban Chỉ huy tin tưởng, đoàn viên thanh niên tín nhiệm. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Trung úy Tâm luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo, cùng Ban Chấp hành Chi đoàn có nhiều đổi mới trong hoạt động, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Trung úy Tâm cho biết: Đa phần đoàn viên thanh niên của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH là công dân phục vụ có thời hạn. Bản thân anh cũng trưởng thành từ đó nên hiểu được tâm tư, tình cảm của các đồng chí này.

Từ đó, Trung úy Tâm đã cùng Ban Chấp hành Đoàn mạnh dạn đề xuất Cấp ủy, Ban Chỉ huy Phòng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân các ngày lễ, tạo môi trường để đoàn viên phấn đấu…

Với cách làm trên, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc thanh niên như: “Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH xung kích tuyên truyền pháp luật PCCC”.

3 năm qua, đã tuyên truyền 3.000 cuộc với 129.000 lượt người tham dự, từ đó góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân trong việc chấp hành nghiêm Luật PCCC và các quy định liên quan.

Với những thành tích đạt được, 3 năm qua Trung úy Phan Văn Tâm được Giám đốc Công an Tỉnh, Tỉnh đoàn Tiền Giang tặng 4 Giấy khen. Anh vừa được tuyên dương tại Lễ Báo công dâng Bác và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, gắn với sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong tuổi trẻ Công an Tiền Giang.

Ngọc Diễm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 167
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 15251
  • Tháng hiện tại: 2247801
  • Tổng lượt truy cập: 46215034