Khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ năm - 26/06/2014 09:55
Ngày 30-5, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Những năm qua Đảng bộ Quân sự tỉnh đã triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 317 của Quân ủy Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách toàn diện, đồng bộ, thống nhất, kịp thời và hiệu quả bằng những hành động, việc làm cụ thể thiết thực ở các cấp.

“Làm theo Bác” đã và đang trở thành ý thức tự giác của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong LLVT tỉnh và là một nội dung sinh hoạt thường xuyên trong các tổ chức ở từng cơ quan, đơn vị. Qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Năm 2013, LLVT tỉnh tiếp tục giữ vững thành tích là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua 5 tỉnh sông Tiền, được Bộ Quốc phòng tặng cờ thưởng trong phong trào thi đua Quyết thắng; được Quân khu, Bộ Quốc phòng lựa chọn báo cáo điển hình trong hội nghị gặp mặt tôn vinh, biểu dương khen thưởng cấp Quân khu và toàn quân về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại tá Đoàn Thanh Xuân-Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao thưởng cho các đơn vị.
Đại tá Đoàn Thanh Xuân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao thưởng cho các đơn vị.

Đảng ủy Quân sự tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo đài ở địa phương, Quân khu, Quân đội thường xuyên phản ánh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh.

Từ năm 2013 đến nay đã phát 36 chuyên mục Quốc phòng toàn dân trên đài truyền hình tỉnh; tham gia 70 tin bài trên báo đài địa phương và khu vực; phát hành 7 số thông tin quốc phòng của LLVT tỉnh; ở mỗi chuyên mục mỗi tờ tin đều có phản ánh kết quả hoạt động của LLVT trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và trong học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những mô hình như “Hủ gạo tình thương” của Trường Quân sự tỉnh; Phong trào “nuôi heo đất”, “vay vốn xoay vòng” của hội phụ nữ tiếp tục được duy trì tốt.

Cuộc vận động “Người con hiếu thảo, nghĩa tình đồng đội” và 100 căn nhà đồng đội của Đoàn thanh niên cũng được triển khai thực hiện tốt. Kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị đạt được ngày càng vững chắc, năm 2013 có 86,67% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, có 96,40% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tổ chức Đoàn thanh niên đạt vững mạnh, 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Hội phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh đạt vững mạnh xuất sắc, tiếp tục giữ vững thành tích là một trong những đơn vị dẫn đầu hội phụ nữ cơ sở trong LLVT Quân khu 9.

Có thể khẳng định việc “học tập” và “làm theo” Bác đã tạo được bước chuyển tích cực, có sức lan tỏa lớn trên mọi lĩnh vực hoạt động của LLVT, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy được dân chủ, trí tuệ của tập thể; tinh thần trách nhiệm, ý thức tự học, tự rèn, tự tu dưỡng về phẩm chất đạo đức và phương pháp, tác phong công tác; việc thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí của cán bộ, đảng viên được nâng lên đặc biệt là không có đảng viên suy thoái về chính trị và vi phạm đạo đức lối sống.

Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến thực sự là những bông hoa trong vườn hoa chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, đạt kết quả cao hơn, Đại tá Đoàn Thanh Xuân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh thường xuyên quán triệt và nhận thức sâu sắc việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 317 của Quân ủy Trung ương; xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, một giải pháp hiệu quả để phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; xây dựng con người mới trong quân đội và LLVT tỉnh. Chú trọng vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, chủ trì các cấp.

Mỗi đơn vị cần có nhiều giải pháp gắn phong trào thi đua Quyết thắng với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Xem việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên hàng ngày trong sinh hoạt Đảng và các tổ chức quần chúng ở cơ quan, đơn vị.

Tăng cường kiểm tra phát hiện, nuôi dưỡng, nhân rộng mô hình hay, phương pháp mới, những gương điển hình tiên tiến từ hoạt động thực tiễn ở cơ sở để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh lan tỏa, ngày càng có nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong LLVT tỉnh.

Dịp này Bộ CHQS tỉnh cũng đã đề nghị Quân khu 9 khen thưởng 2 tập thể, 4 cá nhân; Bộ CHQS tỉnh biểu dương 7 tập thể và 4 cá nhân; tặng giấy khen cho 27 cá nhân đã đạt thành tích tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

Lê Tiễn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 414
  • Khách viếng thăm: 413
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 82738
  • Tháng hiện tại: 1948517
  • Tổng lượt truy cập: 48322644