Học tập và làm theo Bác gắn với công tác vận động quần chúng

Đăng lúc: Thứ ba - 30/09/2014 08:31
Chi bộ ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Phong là một trong những tập thể của TP. Mỹ Tho đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng năm 100% đảng viên của chi bộ ấp Mỹ Lương tự nguyện đăng ký rèn luyện, học tập và làm theo Bác. Mỗi đảng viên trong chi bộ luôn nỗ lực phấn đấu, tự rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cổng rào an ninh trật tự trên địa bàn ấp Mỹ Lương.
Cổng rào an ninh trật tự trên địa bàn ấp Mỹ Lương.

Nét nổi bật của Chi bộ ấp Mỹ Lương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là thực hiện tốt công tác vận động quần chúng. Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã Mỹ Phong về xây dựng xã nông thôn mới (NTM), chỉ trong năm 2013 Chi bộ ấp Mỹ Lương đã vận động nhân dân hiến 500 m2 đất, đóng góp 240 triệu đồng tiền mặt và hàng trăm ngày công lao động để xây dựng 3 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài 1.000 m.

Hiện nay, ấp Mỹ Lương đang thi công công trình nâng cấp mở rộng tuyến đường Gò Cũ dài 1.158 m, chiều rộng từ 2 - 3 m, với tổng kinh phí 980 triệu đồng, trong đó nhân dân tự nguyện hiến 580 m2 đất và đóng góp 227 triệu đồng để tuyến đường nhanh chóng hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương mua bán của người dân.

Chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc vận động nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn, ông Nguyễn Văn Trang, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Lương cho biết:

“Để nhân dân đồng thuận cùng Nhà nước xây dựng các công trình giao thông nông thôn, trước tiên chi bộ và ban lãnh đạo ấp Mỹ Lương tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về lợi ích khi xây dựng các tuyến đường; rồi tiến hành kiểm tra, xem xét các tuyến đường cần nâng cấp, cải tạo, mở rộng;

Sau đó họp dân đem ra bàn bạc, đi đến thống nhất thực hiện các công trình và chọn ra ban vận động, ban giám sát thi công công trình gồm những người có uy tín, có trách nhiệm cao; từ đó nhân dân tin tưởng và tích cực đóng góp kinh phí, ngày công và hiến đất làm đường”.

Đánh giá về những kết quả đạt được của Chi bộ ấp Mỹ Lương trong việc vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM, ông Dương Văn Bon, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phong cho biết:

“Chi bộ ấp Mỹ Lương là một trong những chi bộ tiêu biểu trong việc vận động nhân dân xây dựng giao thông nông thôn. Đây là việc làm thực hiện tiêu chí thứ 2 trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM. Đặc biệt, nhân dân đóng góp nguồn kinh phí trong thời gian rất ngắn, thu tiền của mỗi công trình chỉ trong vòng từ 7 - 10 ngày và thời gian thi công cũng rất nhanh, từ 15 - 30 ngày.

Chính việc thi công đúng tiến độ, đạt yêu cầu chất lượng đã tạo được sự tin tưởng trong nhân dân. Vì vậy, nhân dân ấp Mỹ Lương không chỉ tích cực cùng Nhà nước thực hiện các công trình giao thông, mà còn tham gia cùng chính quyền thực hiện các tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM”.

Nhờ thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, trong những năm qua, cán bộ, đảng viên, nhân dân ấp Mỹ Lương đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động tại địa bàn dân cư. Hàng năm, ấp Mỹ Lương hoàn thành tốt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, các nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, phí an ninh trật tự đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhiều hộ dân trên địa bàn tự nguyện gắn bóng đèn chiếu sáng phía trước nhà, đóng góp nguồn điện năng tiêu thụ để góp phần phòng, chống tội phạm và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại vào ban đêm; đóng góp kinh phí thực hiện cổng rào an ninh trật tự tại các tuyến đường.

Nhờ sự tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự của nhân dân, từ năm 2011 đến nay trên địa bàn ấp Mỹ Lương không xảy ra vụ phạm pháp hình sự nào, ấp giữ vững danh hiệu ấp an toàn về an ninh trật tự nhiều năm liền.

Chi bộ và các đoàn thể ấp Mỹ Lương cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, siêng năng lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Kết quả, hiện nay trên địa bàn ấp số hộ khá, giàu ngày càng tăng. Thu nhập bình quân đầu người của ấp hiện nay trên 21 triệu đồng/ người/ năm. Toàn ấp chỉ còn 3 hộ nghèo.

Có thể nói, những kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định việc thực hiện Chỉ thị 03 của bộ Chính trị thực sự đi vào chiều sâu, làm chuyển biến tích cực về nhận thức lẫn việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ấp Mỹ Lương.

Nhất Thi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 440
  • Khách viếng thăm: 434
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 79596
  • Tháng hiện tại: 1945375
  • Tổng lượt truy cập: 48319502