Trường MG Bình Phục Nhứt: Tích cực học tập và làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ năm - 12/06/2014 15:40
Trường Mẫu giáo Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo) triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức, phong cách của Bác, đưa vào quy chế làm việc về quy tắc ứng xử giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và các tiêu chuẩn về giáo viên mẫu mực…

Một tiết học của các bé ở Trường Mẫu giáo Bình Phục Nhứt.
Một tiết học của các bé ở Trường Mẫu giáo Bình Phục Nhứt.

Cô Võ Thị Kim Loan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ mỗi cá nhân đăng ký thực hiện 1 đề tài cụ thể, thiết thực. Giáo viên chủ nhiệm lớp tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy; nhân viên y tế nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe học đường cho học sinh; nhân viên nấu ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong mỗi bữa ăn của trẻ…

Trong việc giảng dạy, các giáo viên phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi để tham dự các kỳ thi do cấp trên tổ chức; đồng thời chú ý phụ đạo trẻ yếu kém.

Bên cạnh đó, các cô đã tận dụng nguyên vật liệu xơ dừa, đất sét, chai nhựa, thân lục bình khô… để làm đồ dùng dạy học và trang trí các phòng học, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp gần gũi với trẻ em. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của các giáo viên nhà trường đã đoạt giải cấp huyện.

Cô Nguyễn Thị Kim Xuân, Chủ nhiệm lớp Lá chia sẻ: “Tiêu chí của nhà trường là chú trọng lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ trong vui chơi, học tập. Trong giảng dạy, giáo viên chú trọng việc rèn luyện một số kỹ năng cần thiết cho trẻ như kỹ năng tự bảo vệ bản thân an toàn, thái độ lễ phép với người lớn, mạnh dạn trong giao tiếp, thói quen tự phục vụ có nền nếp và giữ gìn tốt vệ sinh cá nhân…, góp phần định hình nhân cách trẻ sau này".

Trong giảng dạy, chúng tôi còn chú trọng đến việc thu hút trẻ bằng hình thức kể chuyện, đọc thơ. Cụ thể, khi giảng dạy cho trẻ chuyên đề Bác Hồ, các giáo viên đã tích cực sưu tầm các mẩu chuyện, bài thơ, hình ảnh của Bác Hồ đối với nhi đồng để giúp trẻ nhận biết được tình thương của Bác đối với trẻ em. Nhờ vậy, khi được dạy bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, các em thuộc rất nhanh và hát rất cảm động”.

Có thể nói, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” ở Trường Mẫu giáo Bình Phục Nhứt đã thúc đẩy các phong trào thi đua trong toàn trường đạt hiệu quả cao.

Cụ thể 100% CB-GV-NV hoàn thành nhiệm vụ được giao, luôn giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; trong công tác luôn hết lòng vì đồng nghiệp, vì học sinh thân yêu; đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, lãng phí trong đơn vị; tuyệt đối nói “không” với hành vi cắt xén chương trình, phần ăn của trẻ…

Chính vì vậy, được phụ huynh luôn tin tưởng, gửi trẻ bán trú ngày càng đông. Đặc biệt, tập thể CB-GV-NV đều nỗ lực rèn luyện nâng cao tay nghề, luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, tập thể CB-GV-NV của trường không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học để phục vụ tốt công tác dạy và học.

Hoàng An
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 440
  • Khách viếng thăm: 436
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 102014
  • Tháng hiện tại: 1967793
  • Tổng lượt truy cập: 48341920