TTYT Châu Thành: Học tập Bác gắn với công việc chuyên môn hàng ngày

Đăng lúc: Thứ hai - 16/06/2014 09:34
Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Trung tâm Y tế Châu Thành đã thành lập Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Đảng ủy về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bước đầu đã phát huy hiệu quả. Trong 3 năm (2011 - 2013) Trung tâm Y tế Châu Thành được Huyện ủy đánh giá là đơn vị điểm, thực hiện tốt việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những kết quả đạt được gần gũi, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Cụ thể, về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Trung tâm thực hiện đúng các định mức về chi tiêu văn phòng phẩm, điện thoại, xăng, xe… theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị. Quản lý, sử dụng phương tiện đi lại và phương tiện, thiết bị làm việc thật chặt chẽ; mua sắm, sửa chữa theo đúng quy định.

Thực hiện sửa đổi lề lối làm việc, Trung tâm duy trì chế độ họp hàng tháng với các trạm y tế xã, qua đó Ban giám đốc chỉ đạo kịp thời công việc của từng trạm y tế; đồng thời nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các trạm. Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ ở các bộ phận khoa, phòng.

Trong năm 2013, Trung tâm đã triển khai, tổ chức thực hiện phần mềm quản lý bệnh viện, đến nay đã giải quyết tốt được dây chuyền khám chữa bệnh nội, ngoại trú, quyết toán bảo hiểm y tế. Trong hoạt động chuyên môn, từng bước đổi mới quy trình, đặc biệt là quy trình khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định 1313 của Bộ Y tế, quy trình khám sức khỏe cho các đối tượng; triển khai phòng khám bệnh nội tiết, duy trì 2 phòng khám bệnh ưu tiên tầng trệt, đã đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh cho người cao tuổi, tàn tật, hạn chế được sự chờ đợi và phiền hà của người bệnh.

Thực hiện chuyên đề nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, trong thời gian qua, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ có nhiều chuyển biến tích cực, hầu hết đều có ý thức trách nhiệm trong công việc được phân công, hạn chế những phàn nàn của bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Theo bác sĩ Võ Kim Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Châu Thành, điều này thể hiện qua một số kết quả sau: Tổ chức triển khai, thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác phòng, chống dịch bệnh, khống chế lây lan các bệnh dịch, đặc biệt là sốt xuất huyết, tay - chân -miệng; tổ chức quản lý tốt các bệnh phong, lao, tâm thần ở cộng đồng; tổ chức và đảm bảo quy trình tiêm ngừa tại các điểm trạm y tế xã và tại Trung tâm.

Trong công tác khám, chữa bệnh đạt hiệu quả cao, triển khai thêm các kỹ thuật cận lâm sàng theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, cải tiến dần quy trình khám, chữa bệnh ngoại trú, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, không để người bệnh nằm ghép trong điều trị nội trú bằng cách kê thêm giường, cung cấp đủ thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao, sinh phẩm y tế cho công tác khám và điều trị.

Ngoài ra, Trung tâm còn triển khai đến các phòng, khoa các chuyên đề về chuẩn mực đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; là người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân; đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị.

Về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên thì trong lãnh đạo, Ban giám đốc luôn phát huy vai trò độc lập, tự chủ, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, lấy lợi ích của Đảng, nhân dân làm cơ sở cho hoạt động của mình; luôn gần gủi nắm bắt nguyện vọng của cán bộ, viên chức trong đơn vị.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc cũng luôn nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm. Chính vì vậy đã tạo được sự lan tỏa, giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên trong toàn đơn vị nỗ lực thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Có thể nói, qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Trung tâm Y tế Châu Thành đã từng bước đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân viên.

Phạm Huỳnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 353
  • Hôm nay: 35764
  • Tháng hiện tại: 1677177
  • Tổng lượt truy cập: 48051304