Chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP cho Hợp tác xã sơ ri Gò Công

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:21
Sở Khoa học và Công nghệ, Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam đã phối hợp với Phòng Kinh tế thị xã Gò Công, UBND xã Long Thuận tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP cho Hợp tác xã sơri Gò Công xã Long Thuận, thị xã Gò Công.

Để đạt được chứng nhận VietGAP, bà con nông dân tham gia mô hình đã được tập huấn các kiến thức nhằm đáp ứng các tiêu chí của VietGAP, bao gồm: Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho rau quả tươi an toàn tại Việt Nam (VietGAP). Quy trình kỹ thuật sản xuất sơ ri (bao gồm giống, canh tác, bảo vệ thực vật, thu hoạch và bảo quản). Ghi chép nhật ký sản xuất, lưu trữ hồ sơ và cách xây dựng các cơ sở hạ tầng. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cho tổ hợp tác. Quản lý sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo hướng an toàn; sơ cấp cứu cho người lao động, vệ sinh an toàn lao động... Đào tạo kiểm tra viên nội bộ cán bộ trong hợp tác xã.

Qua thời gian hơn 2 năm triển khai thực hiện, các cán bộ của Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam đã tiến hành lấy mẫu đất, nước, trái phân tích tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng III (Bộ Khoa học và Công nghệ). Kết quả, các mẫu đất, nước, trái của các hộ trồng sơ ri thuộc HTX đều đạt tiêu chí VietGAP.

Vào tháng 10/2011, Công ty Cổ phần Giám định và khử trùng FCC tiến hành đánh giá, chứng nhận VietGAP cho HTX sơ ri Gò Công xã Long Thuận. Kết quả, có 26 hộ nông dân với diện tích 8,8 ha đã đạt được chứng nhận VietGAP có mã số TCCN-VietGAP 09-04-82-2019 ngày 11/11/2011.

Lê Mai Như Ngọc
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 304
  • Khách viếng thăm: 301
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 25515
  • Tháng hiện tại: 25515
  • Tổng lượt truy cập: 49171992