Cần quan tâm giải quyết tình trạng thiếu nước mùa khô cho các huyện phía Đông

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:23
Hiện nay, thời tiết đang vào cao điểm mùa khô, qua khảo sát hiện trạng nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn huyện Gò Công Đông của các ngành chức năng tỉnh, huyện; toàn huyện hiện có 16 trạm cấp nước tập trung, chỉ đáp ứng 50% lượng nước máy phục vụ sinh hoạt cho người dân, số còn lại sử dụng nguồn nước mưa và ao hồ, sông rạch, tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với bình quân toàn tỉnh. Hiện còn nhiều cụm dân cư chưa có nước máy để sử dụng, thời tiết lại nắng nóng, lượng nước trên sông rạch khô cạn, ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh cho sinh hoạt người dân. Trước thực trạng trên, huyện đã đề nghị tỉnh hỗ trợ tiếp tục mở 62 vòi nước công cộng phục vụ nhân dân sử dụng tạm thời trong 3 tháng mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 5) phục vụ nước cho 3.650 hộ dân; hỗ trợ phát triển thêm 7 tuyến ống cấp nước trục chính tập trung ở các xã: Bình Ân, Kiểng Phước và Vàm Láng để phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân trong thời gian tới.

* Ngày 22/3, Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh phối hợp Trung tâm Khuyến nông huyện Gò Công Đông tổ chức buổi hội thảo về sản xuất lúa theo mô hình "3 giảm 3 tăng và cộng đồng sử dụng công nghệ sinh thái" để quản lý rầy nâu và các bệnh vi-rut trên lúa, có 80 nông dân ấp Gò Lức và Gò Táo tham dự. Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh đã tuyên truyền cho người dân về lợi ích của việc ứng dụng mô hình công nghệ sinh thái; "3 giảm 3 tăng", "1 phải 5 giảm" vào sản xuất lúa, qua đó đảm bảo năng suất cũng như sản lượng lúa an toàn, nhất là đảm bảo được vệ sinh môi trường, sức khỏe của người trồng lúa do hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Đồng thời, nêu những địa phương áp dụng hiệu quả mô hình này trên địa bàn huyện thời gian qua như: ấp Bà Lẫy 2 - xã Tăng Hòa, ấp Hòa Bình - xã Bình Nghị, ấp Chợ bến - xã Bình Ân, mỗi địa phương trồng 20 ha được duy trì và ngày càng nhân rộng trong nhiều năm qua. Vụ lúa hè thu 2012, 2 ấp Gò Lức và Gò Táo được hỗ trợ mỗi ấp 20 ha, với 100kg/ha lúa giống và giống hoa khoảng 80 triệu đồng để trồng trên bờ ruộng.

* Sáng ngày 23/3, đoàn cán bộ Huyện ủy, UBND huyện Gò Công Đông có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tân Đông. Thực hiện nhiệm vụ chính trị 2012, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão - giảm nhẹ thiên tai, bổ sung các đội, tổ và lực lượng phòng tránh thiên tai, xây dựng kế hoạch, phương án chủ động phòng tránh khi mùa mưa đến. Lãnh đạo tập trung hàng đầu cho công tác sản xuất lúa đông - xuân đạt sản lượng hơn 4.100 tấn; tổ chức tiêm phòng tiêu độc sát trùng chuồng trại, phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi; lập đồ án qui hoạch nông thôn mới 2011-2015 và định hướng đến năm 2020, duy trì chuẩn quốc gia về y tế xã. Nổi bật về giáo dục đã duy trì 100% sĩ số học sinh ra lớp bậc tiểu học, mẫu giáo; bậc trung học cơ sở chỉ có 5 học sinh bỏ học, đây là trường có số học sinh bỏ học thấp nhất so các trường trong huyện.

Các ngành đã đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp thiết thực cho sự phát triển của xã Tân Đông liên quan lĩnh vực xây dựng cơ bản, cải tạo mạng lưới điện, phát triển nông nghiệp bền vững, phát triển diện tích cây sơ ri, công tác cải cách hành chính, công tác cán bộ, vận động quần chúng trong xây dựng nông thôn mới, qua đó xã có hướng tháo gỡ khó khăn, nhằm phát triển kinh tế địa phương. Được biết, thực hiện kế hoạch 22 ngày 16/2/2012 của Ban Thường vụ Huyện ủy Gò Công Đông về làm việc với cơ sở, từ ngày 22/2 đến 23/3, Huyện ủy, UBND huyện đã có buổi làm việc với Đảng bộ 13 xã, thị trấn về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2012 và những giải pháp tiếp theo trong nhiệm kỳ 2011-2015.

Thu Hồng
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 199
  • Khách viếng thăm: 194
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 21008
  • Tháng hiện tại: 2577451
  • Tổng lượt truy cập: 48951578