Thành đoàn Mỹ Tho phát động cuộc thi chung tay cải cách thủ tục hành chính

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:14
Thành Đoàn Mỹ Tho vừa phát động cuộc thi "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" năm 2012 đến đoàn viên, thanh niên thành phố. Cuộc thi do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính phối hợp tổ chức.

Thông qua việc phát động cuộc thi, Thành Đoàn Mỹ Tho sẽ tập trung tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân toàn thành phố về quyết tâm của Chính phủ đối với việc cải cách thủ tục hành chính, về lợi ích và những kết quả thiết thực cải cách thủ tục hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung; tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, khuyến khích Đoàn Thanh niên các cấp tìm ra các sáng kiến cải cách thiết thực giúp cắt giảm các gánh nặng và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính. Đến nay, cuộc thi đã được triển khai trong tất cả các hệ thống của Đoàn Thanh niên các cấp của thành phố, đồng thời khuyến khích tổ chức tuyên truyền tới đông đảo người dân cùng tham gia.

Nội dung dự thi xoay quanh những vấn đề như: Đưa ra sáng kiến loại bỏ, cắt giảm, hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định về thủ tục hành chính gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân; đề xuất đơn giản hóa quy trình thực hiện các quy định về thủ tục hành chính; những sáng kiến mới về cải cách thủ tục hành chính. Thành Đoàn Mỹ Tho phát động mỗi đoàn viên, thanh niên (hoặc tập thể) tham gia dự thi điền đầy đủ các thông tin vào phiếu dự thi và có thể gửi nhiều ý tưởng dự thi khác nhau, mỗi ý tưởng thể hiện trên một phiếu dự thi riêng biệt.

Bài dự thi được Ban tổ chức đánh giá theo các tiêu chí: ý tưởng có tính khả thi cao, giải pháp có tác dụng cắt giảm gánh nặng và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, giải pháp có tính đột phá, sáng tạo và có thể nhân rộng để áp dụng trong nhiều tỉnh, thành phố của cả nước.

* Tỉnh Đoàn Tiền Giang vừa có công văn chỉ đạo các huyện, thành, thị Đoàn và các Đoàn trực thuộc tăng cường tham gia công tác phòng chống bệnh cúm A H5N1. Theo đó, Tỉnh Đoàn đề nghị các đơn vị này tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh cúm A H5N1 cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn vận động các hộ chăn nuôi gia cầm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: Vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng và quản lý vật nuôi đúng quy định; phát huy vai trò của các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích cùng với các ngành chức năng (khi có dịch xảy ra) tổ chức tiêu độc khử trùng, vận động và hỗ trợ tiêu hủy gia cầm bị bệnh theo đúng quy định; chủ động phát hiện và thông báo cơ quan chức năng xử lý kịp thời các hành vi vận chuyển gia cầm trái phép và những vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh...

Thanh Tùng
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 240
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 19441
  • Tháng hiện tại: 2518827
  • Tổng lượt truy cập: 48892954