Tiền Giang: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính giai đoạn 2012 - 2020

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:19
Ngày 14/3/2012, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính của tỉnh ở giai đoạn 2012 - 2020. Theo đó, nội dung tuyên truyền cải cách hành chính của tỉnh, bao gồm: Chương trình tổng thể Cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2012 - 2020 của Trung ương và của tỉnh; kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của tỉnh; văn bản của Trung ương và địa phương về các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính.

Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; các quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức. Các quy định liên quan đến việc thực hiện nội dung cải cách hành chính về tổ chức bộ máy, xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính và cải cách thủ tục hành chính. Việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; trình tự, thủ tục, thời gian thực hiện thủ tục hành chính; việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện công vụ.

Song song đó, cần tuyên truyền kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trong từng năm, 05 năm và cả giai đoạn. Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, cơ chế quản lý có hiệu quả, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện cải cách hành chính cũng như phản ảnh những hạn chế, yếu kém trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức. Quyền và nghĩa vụ của công dân trong mối quan hệ với cơ quan Nhà nước; nguyên tắc, cách thức và các vấn đề cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng một số lĩnh vực chủ yếu như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký kinh doanh, công chứng, hộ tịch, hộ khẩu, xuất nhập cảnh, xử phạt vi phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo. Các địa chỉ, số điện thoại "đường dây nóng" và cách thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

Ngọc Dung
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 317
  • Khách viếng thăm: 309
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 61058
  • Tháng hiện tại: 261055
  • Tổng lượt truy cập: 49407532