Rà soát từng kiến nghị, giúp huyện Tân Phước tháo gỡ khó khăn

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:28
Ngày 22-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang đã dẫn đầu Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến làm việc với huyện Tân Phước.

Bí thư Huyện ủy Tân Phước Nguyễn Thanh Hải đã báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện trong quý I-2012. Theo đó, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khá tốt nhiệm vụ chính trị, nhất là cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Kết luận số 02-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) và thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Huyện đã tập trung lãnh đạo sản xuất vụ đông xuân, chủ động phòng chống hạn, cháy rừng; quan tâm xây dựng các công trình thiết yếu, bức xúc để phục vụ sản xuất và an sinh xã hội; chú trọng xây dựng nông thôn mới, nhất là các xã điểm. Chất lượng hoạt động các dịch vụ thương mại, vận tải, bưu chính viễn thông, ngân hàng… từng bước được nâng cao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm…

Cùng với kết quả đạt được, huyện kiến nghị với Đoàn công tác 11 vấn đề, đó là: UBND tỉnh sớm cho rà soát lại các dự án đã cấp phép đầu tư tại Khu công nghiệp Đông Nam Tân Phước, cho ý kiến dự án nào tạm dừng hoặc xóa quy hoạch để người dân biết an tâm đầu tư sản xuất.

Sở Xây dựng sớm điều chỉnh lại quy hoạch Cụm công nghiệp xã Thạnh Tân theo công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, sau đó thông báo cho nhà đầu tư biết để triển khai dự án. UBND tỉnh sớm có phương án đền bù diện tích tràm vùng đệm xung quanh Khu Bảo tồn sinh thái ở xã Thạnh Tân, nếu triển khai chậm, người dân tự phát phá tràm, trồng khóm, lúa, không giữ được diện tích tràm vùng đệm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đàn chim, cò… đang sinh sống tại Khu Bảo tồn.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm cho ý kiến Dự án nhân giống khóm Queen đã được UBND tỉnh phê duyệt để huyện triển khai thực hiện. UBND tỉnh cho huyện lập dự án chuẩn bị đầu tư nâng cấp mở rộng đường Nam Tràm Mù, từ đường tỉnh 867 đến UBND xã Thạnh Tân, vì hiện nay tuyến đường này hẹp và xuống cấp, chưa đáp ứng nhu cầu đi lại…

Ông Nguyễn Văn Khang ghi nhận các kiến nghị của huyện; đồng thời nhấn mạnh: Đối với những kiến nghị nào thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh thì UBND tỉnh sẽ có trách nhiệm rà soát, kiểm tra để có hướng xử lý từng vấn đề cụ thể. Ông cũng giao các sở, ban, ngành rà soát, xem xét các kiến nghị của huyện có liên quan đến ngành của mình để tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho huyện.

Nguyên Chương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 245
  • Khách viếng thăm: 238
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 43136
  • Tháng hiện tại: 2411561
  • Tổng lượt truy cập: 48785688