Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho thực hiện an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:25
Ông Huỳnh Văn Nghiệp, Phó Trưởng Phòng Tổ chức hành chính cán bộ phụ trách công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho cho biết: Hàng năm, Công ty luôn dành một khoản kinh phí lớn để mua sắm trang thiết bị an toàn, trang thiết bị chữa cháy, dụng cụ bảo hộ lao động và chi cho công tác bảo vệ môi trường (riêng năm 2011, Công ty đã sử dụng trên 1 tỷ đồng cho công tác này). Hiện nay, Công ty đã trang bị 20 bình chữa cháy bằng khí CO2 và 25 bình chữa cháy bằng bột khô (MFZ8) đủ để đáp ứng yêu cầu chữa cháy khi có sự cố. Để đảm bảo an toàn cho công nhân trong quá trình lao động, hàng năm Công ty luôn cấp phát đầy đủ các trang bị, phương tiện bảo vệ cá nhân cho công nhân. Riêng đối với những công nhân làm công việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại, còn được phụ cấp từ 100 - 200 ngàn đồng/ tháng/ công nhân và được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm.

Ngoài ra, Công ty còn chú trọng xây dựng, củng cố Hội đồng Bảo hộ lao động gồm 10 thành viên là cán bộ nòng cốt của các bộ phận, có nhiệm vụ tham mưu, hỗ trợ về việc quản lý và điều hành công tác ATVSLĐ-PCCN cho Ban Giám đốc Công ty. Cùng với các bộ phận chuyên trách ATVSLĐ, mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động khá đều đặn và hiệu quả. Với 33 an toàn vệ sinh viên, mạng lưới được rải đều khắp các bộ phận của Công ty, có mặt trong tất cả các hoạt động và là bộ phận không thể thiếu trong việc thực hiện ATVSLĐ-PCCN tại cơ sở. Tất cả các thành viên của mạng lưới an toàn vệ sinh viên của Công ty đều đã qua các khóa huấn luyện nghiệp vụ về ATVSLĐ-PCCN.

Để công tác ATVSLĐ-PCCN thật sự đi vào nề nếp và trở thành kỷ cương trong quá trình lao động, Công ty đã xây dựng quy chế, nội quy riêng của đơn vị bên cạnh việc đưa vào áp dụng các quy định của pháp luật về ATVSLĐ-PCCN; còn thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền về các quy định ATVSLĐ-PCCN cho toàn thể công nhân, viên chức, lao động.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14 năm 2012 diễn ra từ ngày 18-24/3, Công ty đã xây dựng kế hoạch hưởng ứng với các công việc cụ thể như: treo pa-nô, áp phích, khẩu hiệu có hình ảnh tuyên truyền sinh động về ATVSLĐ - PCCN tại Công ty; riêng cán bộ phụ trách ATVSLĐ sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân, sửa chữa, bổ sung các biển cảnh báo, bản nội quy, quy trình vận hành các thiết bị PCCC; mua sắm, bổ sung thêm các trang thiết bị, phương tiện bảo hộ lao động...

Nhờ thực hiện tốt công tác AVTSLĐ-PCCN, năm 2011, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho không có tai nạn lao động và sự cố cháy nổ nào xảy ra, được Công an TP. Mỹ Tho công nhận là đơn vị điển hình tiên tiến về PCCN.

Nhất Thi
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 209
  • Khách viếng thăm: 207
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 25609
  • Tháng hiện tại: 2470499
  • Tổng lượt truy cập: 48844626