Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang tập huấn điều trị bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay - chân - miệng cho y tế cơ sở

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:20
Nhằm chủ động phát hiện sớm, điều trị tích cực hạn chế trường hợp tử vong, tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay - chân - miệng trên địa bàn tỉnh, trong hai ngày 19 và 20/3/2012, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang đã tổ chức tập huấn "Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay - chân - miệng" cho hơn 60 bác sĩ y tế cơ sở và 120 điều dưỡng trong toàn tỉnh Tiền Giang.

Các bác sĩ và điều dưỡng đã thảo luận các nội dung hướng dẫn chẩn đoán, phân độ, điều trị bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay - chân - miệng theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế. Theo đó, bệnh sốt xuất huyết được phân làm 3 mức độ: Sốt xuất huyết Dengue, sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo và sốt xuất huyết nặng. Trong bệnh tay - chân - miệng có 4 mức độ: độ 1, 2, 3 và 4. Hai bệnh trên hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chỉ điều trị hỗ trợ. Vì vậy, theo dõi sát, phát hiện sớm và điều trị biến chứng, bảo đảm dinh dưỡng đầy đủ, nâng cao thể trạng là quan trọng nhất.

Cách phòng bệnh tốt nhất là diệt muỗi, lăng quăng và phòng chống muỗi đốt như: Mặc quần áo dài tay, ngủ trong mùng kể cả ban ngày, dùng bình xịt diệt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện diệt muỗi. Để phòng bệnh tay - chân - miệng, quan trọng nhất là vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng (đặc biệt sau khi thay quần áo, tã, sau khi tiếp xúc với phân, nước bọt); rửa sạch đồ chơi, vật dụng, sàn nhà; lau sàn nhà bằng dung dịch khử khuẩn Cloramin B 2% hoặc các dung dịch khử khuẩn khác. Khi trẻ bị bệnh, cách ly trẻ tại nhà từ 10-14 ngày đầu của bệnh, không đến nhà trẻ, trường học, nơi các trẻ chơi tập trung...

BS. Nguyễn Thành Úc
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 267
  • Khách viếng thăm: 265
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 52802
  • Tháng hiện tại: 2421227
  • Tổng lượt truy cập: 48795354