Một cán bộ hưu trí tích cực đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:25
Từng là giáo viên của Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Tiền Giang, được sự hỗ trợ của Trung tâm Giới thiệu việc làm và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, năm 2009, sau khi nghỉ hưu cô Hàng Thị Ánh, ngụ ấp Hòa Lạc Trung, xã Hòa Định, (Chợ Gạo) đã mở cơ sở dạy may công nghiệp miễn phí, thu hút khá đông học viên tham gia.

Cơ sở dạy của cô nhận học viên từ 15 - 55 tuổi có nhu cầu học may công nghiệp để tìm kiếm việc làm tại các cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh, bình quân mỗi năm thu hút từ 60 - 65 học viên, không chỉ ở xã Hòa Định mà các xã lân cận như Xuân Đông, An Thạnh Thủy, Bình Ninh... tham gia học nghề.

Với lòng nhiệt tâm, tận tụy, hàng ngày cô Ánh vẫn miệt mài hướng dẫn cho học viên từ những đường may cơ bản đến những công đoạn phức tạp nhất. Từ khi được thành lập đến nay, cơ sở dạy may công nghiệp của cô đã đào tạo cho gần 200 lượt học viên có nghề và tìm được việc làm. Giờ đây nhìn từng lớp học trò mình từng giảng dạy có được việc làm và thu nhập ổn định, cô Hàng Thị Ánh không giấu niềm vui và hạnh phúc. Cô nói: Lớp dạy nghề miễn phí là để giúp đỡ bà con và cho vui lúc về hưu. Câu trả lời ngắn gọn, nhưng chứa đựng tình cảm của một cô giáo hết lòng vì học viên và công tác xã hội.

Chị Trần Hàng Ngọc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Định cho biết: "Thấy được hiệu quả của cơ sở dạy may của chị Ánh, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã giới thiệu nhiều chị em là hội viên đến đây học nghề may và tìm được việc làm tại các công ty trong và ngoài tỉnh".

* Trước tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi huyện Chợ Gạo đã cấp phát 1.060 lít thuốc sát trùng Han-Iodine 10% cho 19 xã - thị trấn tiến hành tiêu độc vệ sinh chuồng trại. Trạm Thú y huyện cấp miễn phí trên 1.045 ngàn liều vắc xin cúm AH5N1, đến nay lực lượng thú y cơ sở đã kết hợp với người dân tiêm phòng trên 987 ngàn liều, đạt trên 94%. Riêng vắc xin lở mồm long móng, 18 xã, thị trấn đã nhận 59.700 liều, đến nay đã tiêm phòng trên 56.900 liều cho gia súc, đạt trên 95%. Để tiến hành tiêu độc vệ sinh chuồng trại và tiêm phòng gia súc, gia cầm hiệu quả, Đài Truyền thanh huyện, xã nâng cao công tác tuyên truyền để người chăn nuôi cùng kết hợp, tuy nhiên tỉ lệ tiêm phòng tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn đạt tỉ lệ thấp...


(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 229
  • Khách viếng thăm: 227
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 49702
  • Tháng hiện tại: 2606145
  • Tổng lượt truy cập: 48980272