Một trường hợp mắc bệnh lạ đáng thương

Đăng lúc: Thứ ba - 27/03/2012 15:29
Gương mặt của bé Linh đầy lông.

Gương mặt của bé Linh đầy lông.

Bé Lê Thị Thùy Linh (sinh tháng 8-2008) là con của vợ chồng anh Lê Văn Nam (SN 1982) và chị Ngô Thị Ngọc Giàu (SN 1988) ngụ ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây. Lúc mới sinh ra, bé Linh đã bị mắc chứng bệnh lạ.

Phần lớn gương mặt và cổ bé Linh là lớp da màu đen, có vẩy, dày và cứng, mọc đầy lông và lông mọc dài ra như tóc. Ngoài ra, vùng lưng, bụng, chân, tay bé cũng có những đốm đen tương tự. Đặc biệt, những đốm đen này ngày càng lan rộng khiến cha mẹ bé rất lo lắng.

Chị Giàu cho biết: “Lúc mới sinh ra, thấy bé Linh bị như vậy, tôi có hỏi bác sĩ nhưng bác sĩ ở trạm y tế trả lời không biết lý do. Bác sĩ yêu cầu gia đình đưa cháu đi tuyến trên khám nhưng nhà không có tiền đành bỏ trôi luôn. Do trên mặt bị bớt đen và đầy lông như vậy nên Linh đã biết mắc cỡ. Gia đình không có đất sản xuất, hai vợ chồng không biết chữ, quanh năm đi làm mướn. Thương con quá nhưng vợ chồng tôi không biết phải làm sao”.

Được biết, vợ chồng anh Nam có 2 con, con gái đầu lòng sinh năm 2006 hoàn toàn bình thường. Hiện tại bé Linh khá lanh lẹ và phát triển thể chất bình thường.

Khi phát hiện hoàn cảnh đáng thương của bé Linh, phóng viên Báo Ấp Bắc đã cùng một số nhà hảo tâm liên hệ đưa bé đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra. Theo bác sĩ Nguyễn Thành Úc - Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh, bé Linh mắc chứng nevus, hiện tại khó có thể điều trị với điều kiện y khoa trong nước.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 446
  • Khách viếng thăm: 445
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 31411
  • Tháng hiện tại: 1560746
  • Tổng lượt truy cập: 47934873