Lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Cái Bè và Cai Lậy: Tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm

Đăng lúc: Thứ hai - 26/03/2012 14:16
Du lịch là một thế mạnh của huyện Cái Bè.

Du lịch là một thế mạnh của huyện Cái Bè.

Ngày 22-3, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh do ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã đến làm việc với huyện Cái Bè. Tham gia đoàn công tác có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Minh Điều.

Bí thư Huyện ủy Ngô Văn Sáu đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II của huyện. Theo đó, về kinh tế: Diện tích sản xuất vụ lúa đông xuân 2011-2012  với năng suất bình quân ước đạt 7,5 tấn/ha (tăng 0,55 tấn/ha so cùng kỳ), sản lượng ước đạt 132.300 tấn (tăng 9.212 tấn so cùng kỳ năm trước), đạt 44,08% kế hoạch (KH) năm. Vườn cây ăn trái bị thiệt hại sau lũ đang được khôi phục.

Tình hình sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục ổn định và giữ vững nhịp độ tăng trưởng, giá trị ước đạt 90,359 tỷ đồng, đạt 23,5% KH năm. Công tác thu ngân sách ước đạt 23 tỷ đồng (tăng 6,04%), đạt 22,7% KH năm. Huyện đã thông qua hơn 65% đề án, đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới (xã Mỹ Đức Tây, Mỹ Đức Đông và Mỹ Trung)…

Đại diện Huyện ủy và UBND huyện đã kiến nghị với đoàn công tác một số vấn đề gồm: di dời khu hành chính của huyện; quy hoạch xây dựng công viên nghĩa trang huyện; bồi thường khi kéo dây điện đường dây 220 KV; ban hành quy chế bán đấu giá tài sản theo tinh thần NĐ 17/CP của Chính phủ; bổ sung cho huyện nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường và kinh phí đào tạo cán bộ; một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức cán bộ và hoạt động công chứng tư nhân trên địa bàn huyện.

Sau khi đại diện các sở, ngành tỉnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giải thích và trả lời các kiến nghị của lãnh đạo huyện Cái Bè, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc yêu cầu lãnh đạo huyện tập trung thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm đã nêu; chú ý giải quyết những sự việc đã được các sở, ngành và đại diện UBND tỉnh giải đáp.

Huyện Cái Bè cần nghiên cứu, khảo sát, xây dựng đồ án, đề án để có lộ trình nâng cấp đô thị và di dời khu hành chính huyện đúng theo quy trình. Tiến hành cập nhật lại tình trạng biến động đất sau khi xây dựng các công trình hạ tầng đúng theo quy định. Phát huy thế mạnh du lịch của huyện gắn liền với chợ nổi, nhà cổ và những resort (khu nghỉ dưỡng) ven sông Tiền…

* Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Cai Lậy.

Báo cáo của Huyện ủy Cai Lậy đã nêu những kết quả đạt được trên lĩnh vực nông nghiệp khá khả quan. Về xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện có 7 xã đã hoàn thành xong dự thảo đề án, trong đó Đề án Xây dựng NTM của xã Tam Bình đã được UBND huyện phê duyệt.

Huyện ủy Cai Lậy đã có những kiến nghị, đề xuất như: kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn các xã xây dựng NTM cần sớm được triển khai thực hiện; triển khai thực hiện công trình tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Cai Lậy và tuyến đường tỉnh 868 mới; hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cụm công nghiệp Thanh Hòa và Long Trung; sớm triển khai xây dựng mở rộng Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy...

Sau khi đại diện các sở, ngành tỉnh giải đáp cụ thể các kiến nghị, ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: Trong thời gian tới, huyện Cai Lậy cần tập trung toàn lực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị.

Trong đó, cần chú trọng lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, nhất là ở 7 xã mà huyện đã chọn. Đặc biệt là củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý về xây dựng NTM ở các xã để thúc đẩy thực hiện các tiêu chí; đồng thời thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp để nâng cao mức sống của người dân.

 Cần duy trì và giữ vững ổn định diện tích trồng lúa, mở rộng diện tích trồng lúa chất lượng cao và mô hình cánh đồng mẫu lớn ở xã Mỹ Phước Tây; nâng cao chất lượng vườn cây ăn trái để phục vụ chế biến và xuất khẩu; kiện toàn và nâng chất hoạt động HTX Mỹ Thành và làng nghề đan lát Tân Phong; hình thành các khu thu mua, tiêu thụ hàng hóa ở khu vực nông thôn; thúc đẩy kêu gọi đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ

 Ưu tiên giải quyết nguồn vốn cho phát triển kết cấu hạ tầng, tăng cường kiểm tra các công trình đã triển khai để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và đạt chất lượng, đôn đốc các nhà đầu tư ở các cụm công nghiệp đẩy nhanh tiến độ.

Tiếp tục thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhất là các giải pháp kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo; nâng cao chất lượng đào tạo nghề và giải quyết việc làm; nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Nâng cao vai trò quản lý, điều hành của các cấp chính quyền; đánh giá lại kết quả giải quyết, khiếu nại của công dân; phát huy vai trò của mặt trận, đoàn thể trong việc vận động người dân chấp hành việc giải tỏa, đền bù để thực hiện các dự án; chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh…

P.Long - H.Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 285
  • Khách viếng thăm: 284
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21174
  • Tháng hiện tại: 2302831
  • Tổng lượt truy cập: 48676958