Công an huyện Cái Bè: Học Bác nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc

Đăng lúc: Thứ ba - 25/11/2014 09:25
Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh” gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cái Bè thể hiện qua tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện đúng theo chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh, đã có sự chuyển biến tích cực trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trong 3 năm qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Công an huyện Cái Bè tổ chức cho 100% đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, như Chuyên đề “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”…

Qua đó hàng năm đảng viên, cán bộ, chiến sĩ đăng ký làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mỗi người, nhất là đăng ký nêu gương của lãnh đạo, chỉ huy. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, thể hiện rõ nét nhất là cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cái Bè đã tạo được mối quan hệ gắn bó với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp trong quá trình công tác, chiến đấu.

Trong những năm qua, Công an huyện Cái Bè đưa nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào sinh hoạt thường xuyên của chi bộ và các đoàn thể. Chẳng hạn như các chi bộ, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ thường xuyên tổ chức sinh hoạt những tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo từng chủ đề hàng năm để góp phần nâng cao nhận thức chính trị cho đảng viên, đoàn viên, hội viên và vận dụng vào quá trình công tác.

Trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an huyện Cái Bè thực hiện nghiêm túc bằng những việc làm cụ thể của tập thể, cá nhân ở đơn vị.

Cụ thể, các đội nghiệp vụ, công an cơ sở trong công tác thể hiện tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm có nâng lên; công tác cải cách thủ tục hành chính có chuyển biến tích cực, giảm phiền hà cho nhân dân.

Đội Cảnh sát Quản lý hành chính trong thực thi nhiệm vụ của mình đã rút ngắn thời gian cấp phát giấy chứng minh nhân dân (CMND) chỉ còn 12 ngày (theo quy định là 30 ngày) và làm việc thêm ngày thứ bảy hàng tuần để khắc phục tình trạng quá tải trong những ngày làm việc chính; đồng thời còn phối hợp với ngành Bưu điện làm dịch vụ giao giấy CMND tận nhà theo nhu cầu của người dân, việc làm này rất được nhân dân tin tưởng, đồng tình.

Đối với Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động, những trường hợp đăng ký xe mới, nộp hồ sơ khoảng 30 phút sau sẽ được giải quyết cấp biển số và cấp giấy hẹn 3 ngày sau sẽ có Giấy chứng nhận đăng ký xe.

Để giảm thời gian đi lại của bà con khi nộp thuế đăng ký xe, Chi cục Thuế cũng đã cử cán bộ đến thu thuế tại Tổ đăng ký xe theo cơ chế “Một cửa”. Còn Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Cảnh sát Quản lý hành chính, bộ phận Thanh tra, Trực ban Công an huyện luôn cải tiến lề lối làm việc và giải quyết theo yêu cầu chính đáng của công dân khi đến cơ quan.

Cán bộ, chiến sĩ luôn giữ lễ tiết, tác phong đúng mực, tôn trọng nhân dân, kiên trì giải thích để dân hiểu. Với cách làm này, trong 3 năm qua không để xảy ra trường hợp nào gây phiền hà cho nhân dân.

Qua hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Công an huyện Cái Bè, có 67 lượt tập thể, 295 lượt cá nhân được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Ban Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Cái Bè tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen ghi nhận những thành tích xuất sắc của lực lượng trong thời gian qua.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 199
  • Khách viếng thăm: 197
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 46548
  • Tháng hiện tại: 2279098
  • Tổng lượt truy cập: 46246331