Học tập và làm theo Bác trong từng việc làm hàng ngày

Đăng lúc: Thứ tư - 03/12/2014 15:12
Công an phường 2 (TX. Cai Lậy) là đơn vị mới thành lập từ tháng 4-2014. Mặc dù thời gian đi vào hoạt động ngắn nhưng Công an Phường 2 đã hoàn thành khá tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đang tạo nên những chuyển biến tích cực trong tác phong, lề lối làm việc và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.
Công an phường 2 trong một buổi họp sinh hoạt về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Công an phường 2 trong một buổi họp sinh hoạt về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thiếu tá Nguyễn Văn Gấm, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường 2 cho biết, ngay sau khi tiếp thu chỉ đạo của các ngành cấp trên, ngành dọc và đặc biệt là Kế hoạch 02 ngày 15-7-2014 của Đảng ủy phường 2 về phát động thi đua tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014, Công an phường 2 tiến hành tổ chức triển khai việc phát động thi đua trong toàn lực lượng; đồng thời có 100% đảng viên của Chi bộ Công an phường 2 được học tập chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an phường 2 đều được quán triệt về ý nghĩa, giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để từng đồng chí học tập và làm theo. Từ đó, đã có 100% đảng viên, CBCS đăng ký phần việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó mỗi đồng chí đề ra 3 nội dung cụ thể, sát thực tế nhiệm vụ của bản thân.

Ngoài ra, để từng đảng viên, CBCS nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 6 Điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân (CAND), Công an phường 2 đã đưa vào sinh hoạt trong các cuộc họp đơn vị, họp chi bộ. Đặc biệt là quán triệt thực hiện sâu sắc ý nghĩa, giá trị to lớn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Công an phường 2 cũng đề ra chương trình hành động, cụ thể hóa việc thực hiện phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy” gắn chủ đề với nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”; đồng thời gắn với việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Qua đó, đề cao ý thức chấp hành kỷ luật, điều lệnh CAND, nêu cao tinh thần trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, nói đi đôi với làm. Đánh giá, khắc phục những yếu kém của đơn vị, cá nhân về đạo đức, lối sống và tự liên hệ bản thân, đề ra thời gian khắc phục cũng như phương hướng phấn đấu để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thống nhất, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thực hiện lời dạy của Bác lúc sinh thời: “Làm công an thì phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Có dựa vào dân thì công an mới hoàn thành nhiệm vụ của mình”, CBCS Công an phường 2 luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ mật thiết dựa vào dân, vì nhân dân phục vụ. Vận động trong toàn thể CBCS thực hiện nhiệm vụ theo quan điểm “Khi dân cần công an có, khi việc khó có công an để giải quyết”.

Thông qua Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân được tổ chức trên địa bàn phường trong thời gian qua, đã thu hút đông đảo ý kiến góp ý xây dựng lục lượng công an phường về ý thức trách nhiệm, thái độ, hiệu quả trong công tác. Đây cũng chính là thể hiện sự cầu thị, gần dân, tăng thêm niềm tin yêu của nhân dân đối với lực lượng trực tiếp giải quyết tình hình an ninh trật tự tại phường.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Gấm, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Công an phường 2 đã trở thành nền nếp trong công tác, sinh hoạt cũng như hoạt động của mỗi đảng viên, CBCS tại đơn vị. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong lực lượng công an phường về nhận thức và hành động trong công tác chuyên môn gắn với rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm.

Ý thức trách nhiệm trong công việc của đảng viên, CBCS cũng được nâng lên, thông qua việc giải quyết các vấn đề của nhân dân nhanh chóng, có chất lượng, hiệu quả hơn. Lực lượng Công an phường 2 cũng đã làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ; đồng thời đề ra nhiều kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm.

Kết quả từ khi thành lập đến nay, tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn phường 2 ổn định, không xảy ra đột biến bất ngờ. Phạm pháp hình sự giảm dần theo từng tháng. Cụ thể, trong tháng 6-2014 xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, tháng 7 xảy ra 2 vụ, đến tháng 8 và tháng 9 thì mỗi tháng chỉ xảy ra 1 vụ. Trong 2 tháng liên tiếp (tháng 10 và tháng 11), trên địa bàn phường 2 không xảy ra phạm pháp hình sự, không xảy ra tai nạn giao thông. Lực lượng Công an phường 2 cũng đã giải quyết tốt các vấn đề “nổi cộm” liên quan đến an ninh trật tự trê

n địa bàn trước đây như: Nạn trộm cắp; tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, đánh nhau; tình hình tệ nạn xã hội, nhất là nạn mại dâm trên đầu cầu Cai Lậy... Trong thời gian qua, Công an phường 2 đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng, giữ vững tình hình an ninh trật tự, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND phường 2, Công an TX. Cai Lậy và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các lực lượng, tổ chức đoàn thể, quần chúng nhân dân, tin tưởng rằng tập thể CBCS Công an phường 2 sẽ gặt hái thêm nhiều kết quả trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt 6 Điều Bác Hồ dạy CAND.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 222
  • Khách viếng thăm: 220
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 51405
  • Tháng hiện tại: 2496295
  • Tổng lượt truy cập: 48870422