Hội LHPN tỉnh: Tuyên dương phụ nữ điển hình học tập và làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ tư - 15/10/2014 15:34
Ngày 14-10, Hội LHPN tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Hội LHPN tỉnh: Tuyên dương phụ nữ điển hình học tập và làm theo Bác

Hội LHPN tỉnh: Tuyên dương phụ nữ điển hình học tập và làm theo Bác

Các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã nghiêm túc phổ biến sâu rộng nội dung của Chỉ thị 03 trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; đồng thời gương mẫu rèn luyện các phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”.

Trong đó, các hoạt động “làm theo Bác” được hội viên, phụ nữ hưởng ứng nhiều nhất là hoạt động thực hành tiết kiệm gắn với hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Việc duy trì và nhân rộng các mô hình: Nuôi heo đất, Hũ gạo tình thương, Góp vốn xoay vòng không tính lãi… đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Trong 3 năm, chị em phụ nữ đã tiết kiệm được trên 95 tỷ đồng và gần 70 tấn gạo, trong đó đã trích trên 3 tỷ đồng và gần 70 tấn gạo giúp cho trên 15.000 lượt chị em phụ nữ khó khăn.

Ngoài ra, việc thực hiện thi đua thực hành tiết kiệm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc có 100% chi, tổ hội tham gia tiết kiệm, với số tiền tiết kiệm được trên 98 tỷ đồng.

Các cán bộ, hội viên, phụ nữ còn tham gia tiết kiệm hưởng ứng Cuộc vận động đóng góp xây dựng “Mái ấm tình thương”, có 136 mái ấm được xây tặng cho hội viên phụ nữ nghèo và tặng 274 suất học bổng cho trẻ em nghèo với tổng kinh phí 3,8 tỷ đồng.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng Giấy khen cho 30 tập thể và 40 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ năm 2011 đến 2014.


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Hội LHPN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 429
  • Khách viếng thăm: 427
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 99835
  • Tháng hiện tại: 1965614
  • Tổng lượt truy cập: 48339741