Chi bộ Y tế phường 9: Thực hiện tốt lời dạy của Bác

Đăng lúc: Thứ hai - 01/12/2014 13:55
Trong những năm qua, Chi bộ Y tế phường 9 trực thuộc Đảng bộ phường 9, TP. Mỹ Tho luôn quan tâm thực hiện tốt công tác lãnh đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chi bộ Y tế phường 9 thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến 100% cán bộ, đảng viên.

Đặc biệt, luôn chú trọng việc giáo dục, rèn luyện y đức, đạo đức, lối sống của người thầy thuốc; qua đó giúp mỗi cá nhân ý thức về vị trí của người đảng viên trong vai trò của người thầy thuốc đối với bệnh nhân, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”.

Các thầy thuốc Trạm Y tế phường 9 tham gia khám bệnh từ thiện.
Các thầy thuốc Trạm Y tế phường 9 tham gia khám bệnh từ thiện.

Bà Phạm Thị Hồng Quế, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng trạm Y tế phường 9 cho biết: “Trong thời gian qua, Chi bộ Y tế phường 9 đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, tỷ lệ khám, chữa bệnh hàng năm đều tăng trên 8% so cùng kỳ năm trước, góp phần giảm tải tuyến trên và từng bước tạo được uy tín trong nhân dân…”.

Hàng năm, để thực hiện tốt các chỉ tiêu khám, chữa bệnh được trên giao cùng với việc chú trọng đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ Y tế phường 9 thường xuyên nhắc nhở, động viên cán bộ, đảng viên không ngừng học tập, vận dụng vào công việc thực tiễn, đổi mới phong cách tiếp đón, phục vụ người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi người dân đến khám, chữa bệnh.

Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến nay, trạm đã khám, chữa bệnh cho trên 3.780 lượt người bệnh, đạt 158% so với kế hoạch năm. Chi bộ còn lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế khác như: Phòng, chống sốt rét; Tiêm chủng mở rộng; Phòng, chống lao; Phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em; Chăm sóc sức khỏe sinh sản… Với sự nỗ lực của tập thể chi bộ, nên trong thời gian qua, Chi bộ Y tế phường 9 luôn được cấp ủy phường đánh giá cao.

Bà Phạm Thị Ngọc Vân, Bí thư Đảng ủy phường 9 nhận xét: “Trong thời gian qua, Chi bộ Y tế phường 9 là 1 trong những điển hình thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Tuy chưa có bác sĩ nhưng cán bộ, đảng viên của Trạm Y tế phường 9 luôn nỗ lực khắc phục những khó khăn, đề cao trách nhiệm trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt là tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân rất tốt.

Chi bộ Y tế phường 9 còn lãnh đạo cán bộ, đảng viên của trạm trong việc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường tổ chức các đợt khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, trạm đã phối hợp khám, chữa bệnh miễn phí cho trên 100 lượt người. Ngoài ra, trên địa bàn phường còn có nhiều đối tượng là nạn nhân chất độc da cam đi lại khó khăn, khi có yêu cầu được trạm cử thầy thuốc đến tận nhà chăm sóc, phục vụ miễn phí”.

Những nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên Chi bộ Trạm Y tế phường 9 thời gian qua đã được cấp trên công nhận Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền và có 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, chi bộ đã lãnh đạo trạm y tế phường vươn lên đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 - 2020 từ năm 2012 và tiếp tục giữ vững cho đến nay.

Thanh Tùng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 418
  • Khách viếng thăm: 410
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 69542
  • Tháng hiện tại: 1935321
  • Tổng lượt truy cập: 48309448