Mạng truyền số liệu chuyên dùng chính thức đi vào hoạt động

Đăng lúc: Thứ hai - 26/03/2012 14:01
Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được kết nối toàn quốc.

Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được kết nối toàn quốc.

Sáng ngày 22-3, Viễn thông Tiền Giang (VNPT) đã tổ chức lễ nghiệm thu và đưa vào hoạt động mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) của các cơ quan Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc VNPT Tiền Giang cho biết, VNPT là đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng mạng TSLCD trên địa bàn tỉnh qua 2 giai đoạn:

Giai đoạn I được xây dựng từ năm 2008 với quy mô xây dựng hệ thống truyền số liệu từ cấp tỉnh về trung tâm TP. Hồ Chí Minh, với các công việc cụ thể: Xây dựng đường truyền cáp quang từ VNPT Tiền Giang đến Trung tâm Tin học Tỉnh ủy, tuyến cáp quang từ VNPT Tiền Giang đến Trung tâm Tin học UBND tỉnh và lắp đặt các thiết bị truyền dẫn.

Giai đoạn II được thực hiện trong 2 năm 2009-2010. Trong năm 2009, VNPT Tiền Giang đã xây dựng được tuyến cáp quang và lắp đặt thiết bị đến 28 điểm, bao gồm các sở, ngành và các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Trong năm 2010, tiếp tục xây dựng tuyến cáp quang và lắp đặt thiết bị đến 22 điểm còn lại. Đến cuối năm 2010, chỉ còn duy nhất huyện Tân Phú Đông chưa kéo cáp quang về trung tâm tỉnh. Đến tháng 1-2011, VNPT Tiền Giang đã thuê đơn vị thi công với công nghệ hiện đại, đã sử dụng robot khoan ngầm vượt sông Tiền với chiều dài 600m và sâu dưới đáy sông 15m để kéo cáp quang ngầm vượt sông Tiền nối huyện cù lao Tân Phú Đông với đất liền.

Như vậy, đến tháng 1-2011, toàn bộ 52 điểm của các cơ quan Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã được xây dựng hoàn chỉnh và kết nối vào mạng TSLCD quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Thái cho biết thêm, mạng TSLCD trên địa bàn tỉnh được thực hiện hoàn chỉnh vào cuối năm 2010 nhưng đến nay chỉ có Tỉnh ủy sử dụng kết nối đến toàn bộ đảng ủy xã, phường, thị trấn trong tỉnh, còn toàn bộ các đơn vị khác vẫn còn sử dụng mạng Internet công cộng. Ông Thái hy vọng rằng, sau khi nghiệm thu mạng TSLCD trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trên mạng TSLCD và hướng tới mô hình của Chính phủ điện tử.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của VNPT Tiền Giang trong việc xây dựng hoàn chỉnh mạng TSLCD trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở TT-TT phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để khai thác, sử dụng có hiệu quả. VNPT Tiền Giang cần đẩy nhanh đầu tư hạ tầng trung tâm tích hợp thông tin, đào tạo cán bộ kỹ thuật và triển khai hội nghị truyền hình đến cấp xã (phường, thị trấn) thông qua MyTV…

* Sáng 22-3, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính viễn thông đã chính thức khai trương mạng TSLCD cho các cơ quan Đảng và Nhà nước trên cả nước. Sự kiện khai trương được truyền hình trực tuyến với sự tham gia của 63 điểm đầu cầu tại UBND và VNPT các tỉnh, thành trên cả nước thông qua chính mạng TSLCD.

Mạng TSLCD là dự án về viễn thông - công nghệ thông tin có quy mô toàn quốc do Tập đoàn Bưu chính viễn thông mà trực tiếp là Bưu điện Trung ương xây dựng và quản lý, vận hành với băng thông lớn, tốc độ cao.

Từ năm 2007, Bưu điện Trung ương triển khai dự án với 3 giai đoạn. Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà nước đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với 3 trung tâm quản lý đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và kết nối tới các quận, huyện của tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Mạng TSLCD là mạng truyền dẫn tốc độ cao, công nghệ hiện đại, sử dụng phương thức truyền mạch nhãn đa giao thức. Kết nối mạng tại tất cả các đơn vị đều sử dụng cáp quang tốc độ 100/1000Mbps; các kết nối đảm bảo tính dùng riêng, an ninh, an toàn, tính dự phòng cao, cho phép hoạt động thông suốt 24 giờ/7 ngày.

Trên cơ sở hạ tầng tiên tiến và đồng bộ, mạng TSLCD đáp ứng tốt nhiều dịch vụ như: truyền hình hội nghị, truy cập Internet tốc độ cao, truyền hình Internet chất lượng cao.

Thế Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 203
  • Khách viếng thăm: 199
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 18474
  • Tháng hiện tại: 2517860
  • Tổng lượt truy cập: 48891987