Sinh viên Đại học Tiền Giang sôi nổi hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Đăng lúc: Thứ tư - 07/07/2010 09:00
Sinh viên Đại học Tiền Giang sôi nổi hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Sinh viên Đại học Tiền Giang sôi nổi hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", sáng 25/6/2010, Trường Đại học Tiền Giang sôi nổi khí thế ra quân của 322 sinh viên, thanh niên tình nguyện đi về nông thôn, các xã vùng sâu, vùng xa trong mùa hè 2010. Tham gia chiến dịch còn có 15 sinh viên và 2 giảng viên Trường Đại học Kyung IL (Hàn Quốc). Trường Đại học Tiền Giang có các đội hình: điện, xây dựng, phổ cập tin học, phổ cập giáo dục và tiếp sức mùa thi.

Trong chiến dịch này, ngoài hoạt động tiếp sức mùa thi, các đội tình nguyện sẽ tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường và tuyên truyền bảo vệ môi trường, các hoạt động hè cho thanh thiếu niên địa phương; dạy học; phổ biến kiến thức về phát triển kinh tế hộ nông dân, kiến thức về kế hoạch hóa gia đình, tuyên truyền về phòng chống ma túy và HIV/AIDS.

Sinh viên Hồng Hạnh (Khoa Sư phạm) hào hứng nói: "Tình nguyện về xã Tân Phú, trong chiến dịch, chúng mình có kế hoạch tiếp xúc với các đối tượng đã bỏ học tại địa phương để làm công tác tư tưởng, động viện và tiến hành mở lớp phổ cập, chúng mình hy vọng với những kiến thức đã học sẽ được ứng dụng trong thực tế". Minh Luân (Khoa Công nghệ) bộc bạch: "Mình rất vui khi được tham gia đội hình phổ cập tin học, sẽ đem hết những kiến thức có được để phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa".

Tại buổi lễ, hàng trăm sinh viên với màu áo xanh tình nguyện và những khẩu hiệu, tinh thần tình nguyện đầy nhiệt huyết. Họ cùng ngân vang những bài ca "Mùa hè quê hương", "Mùa hè xanh"... khiến cho không khí ngày ra quân càng thêm sôi động.

"Thông qua chiến dịch và các hoạt động tình nguyện, chúng tôi mong muốn thu hút đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đồng thời tạo sự quan tâm của xã hội đối với các hoạt động tình nguyện. Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" và khẩu hiệu "An toàn - Thiết thực - Hiệu quả", chúng tôi quyết tâm thực hiện thắng lợi chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2010" - đồng chí Đinh Quốc Cường (Bí thư Đoàn trường Đại học Tiền Giang) khẳng định.

Vĩnh Sơn
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 280
  • Khách viếng thăm: 278
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 51354
  • Tháng hiện tại: 2419779
  • Tổng lượt truy cập: 48793906