Cô học trò mồ côi mẹ chăm ngoan học giỏi

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/06/2010 07:25
Em Trần Châu Như Ý (học sinh lớp 7/1, Trường THCS Bình Đông, thị xã Gò Công) nhà nghèo, mồ côi mẹ, nhưng em luôn quyết tâm vượt khó học tốt 7 năm liên tục, nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động phong trào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Em đã được nhận học bổng Trần Đại Nghĩa, đây là phần thưởng dành tặng học sinh nghèo hiếu học phấn đấu vươn lên vì ngày mai tươi sáng và từ ngày 15/6 đến 18/6/2010, Như Ý là 1 trong 8 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của thị xã Gò Công tham dự "Hội trại Hè Ước mơ hồng" lần thứ 8 tại tỉnh An Giang.

Không may mắn như bao bè bạn khác, mẹ bệnh nan y mất khi em vừa tròn 5 tuổi, đang học mẫu giáo, ông bà ngoại ở xa tận Bình Thuận, ông bà nội qua đời đã lâu, thế là từ Cha em là ông Trần Văn Út chăm sóc nuôi dạy và dành tất cả tình thương yêu đùm bọc đứa con thơ dại. Nhận thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba vừa đau bệnh, vừa phải vất vả làm lụng, chăn nuôi tạo điều kiện cho em ăn học, nên Như Ý luôn tự giác học tập thật tốt, để đền đáp công ơn khó nhọc của cha mình... Để đạt danh hiệu học sinh giỏi, em tự lập và làm theo thời khóa biểu, đó là mỗi ngày sau giờ học ở trường, Như Ý đều dành 2 giờ tranh thủ ôn bài, làm bài tập đầy đủ, những bài toán nào không hiểu em ghi vào sổ tay rồi vào lớp nhờ bạn hay thầy cô giảng lại, cũng do hoàn cảnh quá khó khăn nên em tự học là chủ yếu, ngoài giờ học em còn thay cha nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, cho dê ăn...

Như Ý học giỏi đều tất cả các môn và rất thích học môn Toán, em ước mơ sau nầy được dự thi vào chuyên ngành sư phạm Toán. Không chỉ chuyên cần, chăm ngoan học giỏi, Như Ý còn tích cực tham gia dự thi và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc hội thi Tiếng hát Tiểu học, hội thi Kể chuyện Văn học các cấp, đồng thời nhiệt tình hưởng ứng tốt các hoạt động phong trào Đội, trước đây Như Ý từng là Ủy viên Ban chỉ huy Liên đội phụ trách sinh hoạt Sao nhi đồng, năm học nầy, Như Ý là thành viên của Đội trống Trường THCS Bình Đông, dù hoàn cảnh gia đình neo đơn, em vẫn luôn sẵn sàng tham gia tập luyện cùng các bạn phục vụ thành công các đợt lễ khai giảng, Đại hội Liên đội...

Như Ý đã được nhận học bổng "Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ", nhận xe đạp Martin "Đại Tín Ngân hàng", thẻ Bảo hiểm y tế và các khoản tài trợ khác dành cho học sinh nghèo hiếu học. Đặc biệt, tại "Hội trại Hè Ước mơ hồng" lần thứ 8 năm nay, em có dịp gặp gỡ giao lưu, cùng chia sẻ những khốn khó, ý chí vượt khó hiếu học với hàng trăm bạn thuộc 5 tỉnh và tham gia nhiều hoạt động vui tươi ,sôi nổi của chương trình Trại Hè, em được Ban tổ chức tặng quà lưu niệm gồm cặp da, 15 quyển vở và 150.000đồng .

Với ý chí nỗ lực vượt khó và tích cực tham gia tốt các hoạt động phong trào, Như Ý đã được UBND thị xã Gò Công tặng giấy khen "Đạt danh hiệu học sinh xuất sắc toàn diện năm học 2007- 2008" và Ban Thường vụ Thị đoàn Gò Công biểu dương công nhận "Chỉ huy đội giỏi và cháu ngoan Bác Hồ năm học 2008 - 2009". Tin rằng, cùng với sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội sẽ động viên, tiếp thêm sức mạnh giúp Như Ý nỗ lực theo đuổi con đường học vấn.

Huỳnh Cẩm
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 312
  • Khách viếng thăm: 308
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 48720
  • Tháng hiện tại: 2281270
  • Tổng lượt truy cập: 46248503