Sinh viên Đại học Tiền Giang sôi nổi bước vào mùa thi

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/06/2010 06:42
Sinh viên Đại học Tiền Giang sôi nổi bước vào mùa thi

Sinh viên Đại học Tiền Giang sôi nổi bước vào mùa thi

Từ ngày 30/5 đến 20/6/2010, toàn thể sinh viên Trường Đại học Tiền Giang (ĐHTG) thi kết thúc học kỳ 2, năm học 2009 - 2010. Như thường lệ, hầu hết các môn thi đều diễn ra tại 2 cơ sở của trường.
Trước khi chính thức vào kỳ thi, không khí học tập đã sôi nổi khắp nơi từ cơ sở chính cho đến cơ sở 1, từ trong những phòng học, thư viện, phòng Internet, căng - tin, công viên Tết Mậu Thân cho đến những góc hành lang lặng lẽ, cũng có khi đâu đó trên một bậc cầu thang... Hình như một khi thư viện đã trở nên đông đúc thì bất cứ nơi nào có thể tạo được cảm giác thoải mái, có thể đặt được cuốn tập, cái laptop... đều trở thành một góc học tập lý tưởng. Một nhóm học chung với những câu hỏi thảo luận sôi nổi, những sinh viên thích yên tĩnh ngồi một mình, học một mình... Nếu chịu khó dạo một vòng quanh trường vào những dịp như thế này, chúng ta sẽ nhận thấy nhiều kiểu học bài rất sinh viên của những chàng trai, cô gái đang ngày đêm gắn bó và nỗ lực dưới mái trường ĐHTG này.

Khi mùa thi đã chính thức diễn ra, không khí học tập, ôn thi càng trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Riêng các bạn sinh viên cuối khóa thì họ tích cực hơn. Bạn Hoài Phương (ĐH Văn 06) bộc bạch: " Học kỳ này, mình thi 5 môn. Vì đây là những học phần thay thế môn thi tốt nghiệp nên mình rất lo lắng và ra sức ôn luyện tốt nhất...Mình hi vọng sẽ đạt điểm tốt". Đồng tâm trạng với Phương, Trường An (ĐH Văn 06) cũng chia sẻ: "Bước vào kỳ thi cuối cùng này, mình sẽ cố gắng hết sức. Vì đây là giai đoạn nước rút rồi...". Và Văn Cưu (ĐH Toán 06A) nói: " Đây là mùa thi cuối cùng của hành trình 4 năm đại học, mình có rất nhiều cảm xúc. Mình sẽ vượt qua những môn thi cuối cùng này cho thật tốt. Hi vọng mùa thi cuối này sẽ để lại nhiều kỷ niệm đẹp..."

Và vì một lẽ khác, có lẽ sẽ được nhiều sinh viên ủng hộ hơn, là sau một năm nỗ lực và phấn đấu, miệt mài với những bài học, đồ án, những buổi thực hành, thực tập,... đây là những nỗ lực cuối cùng có tính quyết định để khép lại một quá trình, đồng thời mở ra một cận cảnh tươi sáng phía trước, những ngày nghỉ hè vui vẻ và sôi động bên gia đình, bè bạn, củng cố thêm sức mạnh và niềm tin trước khi tiếp tục hành trình của mình - hành trình chiếm lĩnh tri thức, rèn luyện kỹ năng và hoàn thiện nhân cách để tự tin bước vào đời.

Vĩnh Sơn
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 402
  • Khách viếng thăm: 398
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 79910
  • Tháng hiện tại: 1828810
  • Tổng lượt truy cập: 48202937