Thực phẩm níu giữ tuổi thanh xuân

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/06/2014 08:38
Bông cải xanh, đậu đen… là những thực phẩm có thể chống lại quá trình lão hóa của cơ thể, theo Msn.

Đậu đen. Muốn chống lại ung thư ruột kết và tuyến tiền liệt, đậu đen chính là công cụ hữu hiệu nhất. Do có chứa khoáng chất vi lượng molypden - một thành phần của enzyme sulfile oxidate, nên đậu đen phát huy công dụng trong việc khử độc sulfate (hóa chất có nhiều trong thực phẩm chế biến sẵn gây đau đầu, làm tăng nhịp tim) có trong cơ thể.

Ngoài ra, đậu đen chính là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, giúp thải độc đường ruột, giảm nguy cơ táo bón, tiêu diệt các chất gây ung thư.

Ổi có công dụng trong việc ngăn ngừa ung thư - Ảnh: Shutterstock
Ổi có công dụng trong việc ngăn ngừa ung thư - Ảnh: Shutterstock

Bông cải xanh. Tác dụng của bông cải xanh đối với sức khỏe đã được chứng minh qua rất nhiều cuộc nghiên cứu. Siêu thực phẩm này chứa nhiều chất chống lão hóa như vitamine C, E và beta-carotene, chất xơ - giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng, giàu chất sắt và axit folic giúp chống lại chứng thiếu máu.

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng.

Gừng. Gừng được xem là loại thuốc tự nhiên giảm đau hoàn hảo. Nếu việc đau nhức khiến bạn cảm thấy khó chịu thì đã đến lúc thêm gừng vào chế độ ăn uống. Chất chống viêm có trong gừng là liều thuốc tuyệt vời có thể giảm các triệu chứng đau cơ sau mỗi khi vận động.

Ổi. Là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, ổi chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan. Với thành phần dinh dưỡng phong phú trên, ổi phát huy công dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, hạn chế táo bón, giảm đau, chống viêm, hạ huyết áp. Thêm vào đó, ổi cũng góp phần hình thành collagen, mang lại sự đàn hồi cho da.

Rau diếp. Chứng hôi miệng thường trở nên tồi tệ hơn khi chúng ta già và bạc hà không phải là phương thuốc duy nhất giải quyết vấn đề này. Rau diếp được xem là một trong những công cụ đơn giản và hiệu quả nhất có thể chữa được chứng hôi miệng, theo Msn.

Ngoài công dụng trên, rau diếp còn đóng vai trò quan trọng trong việc kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư và đặc biệt được coi là “thần dược” đối với những người mắc bệnh trĩ.


(Theo TNO)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 206
  • Khách viếng thăm: 204
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 48988
  • Tháng hiện tại: 2605431
  • Tổng lượt truy cập: 48979558