Bộ Y tế khuyến cáo về tình hình dịch bệnh viêm não dịp hè

Đăng lúc: Thứ tư - 02/07/2014 13:36
Cục quản lý Khám - chữa bệnh, Cục Y tế Dự phòng và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã làm việc với Bệnh viện Nhi Trung ương về công tác ghi nhận, giám sát và điều trị bệnh viêm não. 

Tại buổi làm việc, đại diện Cục quản lý Khám-chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức chăm sóc điều trị tốt cho các bệnh nhân, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và dinh dưỡng người bệnh.

Một bệnh nhân nhi mắc bệnh viêm não Nhật Bản nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Một bệnh nhân nhi mắc bệnh viêm não Nhật Bản nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tiến sĩ Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, từ đầu năm đến nay, tại bệnh viện đã ghi nhận 135 ca viêm não các loại.

Đặc biệt, trong tống số trên, riêng tháng 6 đã ghi nhận 28 ca mắc viêm não Nhật Bản. Tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện đang điều trị cho 36 bệnh nhân viêm não, trong đó 10 bệnh nhân viêm não Nhật Bản.

Theo các chuyên gia về dịch tễ, mùa Hè là mùa của bệnh viêm não phát triển.

Vì vậy, để chủ động trong công tác điều trị, Bệnh viện Nhi Trung ương đã chuẩn bị cơ sở vật chất và máy móc cho công tác điều trị. Riêng tại khoa Truyền Nhiễm đã đưa thêm 8 điều dưỡng giỏi; cử thêm 2 bác sỹ trực và bác sỹ nội trú phục vụ người bệnh.

Thạc sỹ Đỗ Thiện Hải, Phó Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Nhi Trung ương ) khuyến cáo, do đang vào mùa của bệnh viêm não, nên khi trẻ có những biểu hiện như sốt, nôn, đau đầu… các phụ huynh cần nghĩ tới khả năng có thể mắc bệnh viêm não và cần tới ngay các cơ sở điều trị chuyên khoa nhi khám, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc.

Trong buổi làm việc, đại diện Cục quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị bệnh viện làm đầu mối tổ chức các lớp tập huấn nhắc lại hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm não và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm điều trị cho các tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh viêm não vào mùa, Bộ Y tế sẽ có công văn đề nghị các bệnh viện thực hiện đúng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm não theo đúng phân tuyến điều trị, hạn chế người bệnh nhẹ chuyển lên tuyến trên điều trị.


(Theo TTXVN)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 204
  • Khách viếng thăm: 202
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 52235
  • Tháng hiện tại: 2608678
  • Tổng lượt truy cập: 48982805