Tham quan, học tập tại huyện Tân Phú Đông

Đăng lúc: Thứ hai - 17/02/2014 10:16
Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ hội nông dân giao lưu học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất hiệu quả, ngày 15-2, Hội nông dân huyện Tân Phước tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình trồng mãng cầu gai tại huyện Tân Phú Đông cho gần 30 cán bộ hội nông dân các xã, thị trấn.

Đoàn đã được lãnh đạo Hội Nông dân huyện và Hội nông dân xã Tân Phú hướng dẫn tham quan mô hình trồng mãng cầu gai của xã; được gặp gỡ, trao đổi với người dân và được chia sẻ hướng dẫn một số kỹ thuật về canh tác cây mãng cầu gai, cũng như cách chọn thời điểm thu phấn, tỉa cành, tỉa nhánh cho trái đạt chất lượng cao.

Ông Huỳnh Kim Trọng, Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: Tân Phú là một trong những xã có diện tích trồng cây mãng cầu gai lớn nhất huyện, hiện tại xã có 400 ha và hiện đang phát triển thêm 300 ha đang trong giai đoạn 1 năm tuổi. Chăm sóc 1 ha mãng cầu trong 1 năm, trừ đi chi phí người nông dân còn lời từ 220 đến 250 triệu đồng.

Sau đó đoàn được hướng dẫn tham quan khu di tích Lũy pháo đài, một vài cảnh đẹp về biển.

Đợt tham quan, học hỏi kinh nghiệm này giúp cho cán bộ hội nông dân các xã, thị trấn có thêm kiến thức áp dụng vào công tác vận động phát triển kinh tế tại cơ sở.

Phúc Thịnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 263
  • Khách viếng thăm: 233
  • Máy chủ tìm kiếm: 30
  • Hôm nay: 3805
  • Tháng hiện tại: 2560248
  • Tổng lượt truy cập: 48934375