Nữ CBCS Công an tỉnh: Thực hiện nghiêm điều lệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đăng lúc: Thứ hai - 10/03/2014 11:35
Chỉ với 14% so với biên chế của toàn lực lượng, nhưng nữ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, trong đó nhiều chị em trực tiếp làm công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Dù bất cứ vị trí công tác nào, lĩnh vực gì, chị em đều nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, chuyên cần, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tinh thần đó càng được nâng cao sau 3 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. Từng cơ sở Hội, từng chị em hội viên đều xác định cho mình ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh bắt đầu từ những thói quen trong sinh hoạt, thái độ ứng xử hàng ngày. Từng cá nhân đều xây dựng cho mình phương châm hành động riêng theo lĩnh vực được phân công.

Hội LHPN CA tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách.
Hội LHPN CA tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách.

Chị Nguyễn Thị Yến Oanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ (PN) Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: Do yêu cầu công tác, chị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên việc xây dựng cho mình một thái độ làm việc ân cần, trách nhiệm là rất cần thiết. Theo chị, tinh thần làm việc là hết việc chứ không hết giờ, cố gắng giải quyết thủ tục cho đến người dân cuối cùng, không để họ phải chờ đến buổi sau, nhằm tạo mối quan hệ thân thiện giữa nhân dân với Công an Tiền Giang nói chung và lực lượng quản lý xuất nhập cảnh nói riêng.

Từng cơ sở Hội gắn CVĐ thực hiện điều lệnh với nhiệm vụ chuyên môn, nhằm có cơ sở đánh giá, kịp thời uốn nắn, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, từng bước điều chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong nghiêm túc, xây dựng thái độ chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử, đặc biệt là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân.

Để làm được điều này, từng cơ sở Hội đã xây dựng công trình, phần việc cụ thể. Điển hình như công trình: “Phụ nữ tham gia cải cách thủ tục hành chính trong công tác cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) - tiếp dân ngày thứ bảy”. 3 năm thực hiện công trình này, đã có 1.800 trường hợp được nhận giấy CMND sớm hơn quy định, 6 trường hợp là người cao tuổi, khó khăn trong đi lại, được cán bộ đến tận nhà làm thủ tục cấp giấy CMND…

Hay như công trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, phần việc “tăng cường công tác tàng thư an ninh nhân dân” đã góp phần phục vụ kịp thời yêu cầu công tác điều tra, phá án; hoặc công trình phần việc “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT” đã góp phần truyên truyền kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng lực lượng, cổ vũ, động viên phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc...

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, ý thức phục vụ nhân dân. Tại hội nghị tổng kết 5 năm “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 - 2013 do Đảng ủy CA tỉnh tổ chức đã có 10 tập thể và 17 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng...

Qua tổng kết phong trào thi đua “vì ANTQ” năm 2013, trong lực lượng nữ CBCS Công an tỉnh có 3 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn ngành, 21 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó có 26 Hội PN cơ sở đạt xuất sắc.

Ngoài công tác chuyên môn, chị em còn thực hiện tốt công tác xã hội tình nghĩa; bằng nguồn kinh phí vận động và hội viên đóng góp, Hội PN CA tỉnh và Hội PN cơ sở các đơn vị, công an địa phương đã thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hội viên phụ nữ nghèo, học sinh vượt khó học tốt, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho hội viên trong lực lượng với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng…

Những kết quả nêu trên đã chứng minh: Cuộc vận động từng bước làm thay đổi cách nghĩ và hành động trong từng CBCS nữ CA tỉnh và khẳng định sự quyết tâm gắn bó với nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Hồng Vân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 220
  • Khách viếng thăm: 186
  • Máy chủ tìm kiếm: 34
  • Hôm nay: 6049
  • Tháng hiện tại: 2562492
  • Tổng lượt truy cập: 48936619