Chủ tịch nước gởi thư khen ngợi vợ chồng anh Có - chị Thủy

Đăng lúc: Thứ hai - 17/02/2014 10:12
Trong vụ cháy tàu cánh ngầm ngày 20-1 trên sông Sài Gòn, vợ chồng anh Trần Văn Có - Nguyễn Thị Thu Thủy (quê ấp 5, xã Bình Xuân, TX. Gò Công) đã dũng cảm cứu được 15 người vừa nhảy ra khỏi tàu cánh ngầm đang bốc cháy dữ dội.

Hành động dũng cảm cứu người của vợ chồng anh Có - chị Thủy được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gởi thư khen ngợi:

“Tôi nhiệt liệt biểu dương gia đình các ông bà đã không quản nguy hiểm, dũng cảm dùng xuồng của mình, phương tiện mưu sinh của người làm nghề sông nước cứu được hàng chục người gặp nạn, trong đó có nhiều người nước ngoài. Việc cứu người trong sáng, vô tư của các ông bà góp phần làm sáng thêm truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam, làm đẹp thêm hình ảnh người Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế”.

Hơn 10 năm nay, vợ chồng anh Có - chị Thủy sắm được chiếc ghe, mua bán trên sông Sài Gòn (đoạn gần chân cầu Phú Mỹ, TP. Hồ Chí Minh) để nuôi 5 thành viên trong gia đình gồm vợ chồng và 3 đứa con.

Sau khi tham gia cứu người bị nạn, vợ chồng anh Có - chị Thủy được nhiều tổ chức, cá nhân khen ngợi. Ngoài thư khen của Chủ tịch nước, gia đình còn được UBND TP. Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có thư cảm ơn gia đình…

Minh Truyền
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 172
  • Khách viếng thăm: 169
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 50082
  • Tháng hiện tại: 2549468
  • Tổng lượt truy cập: 48923595