Bà Huỳnh Kim Lang: Hơn 10 năm "giữ lửa" cho bếp ăn từ thiện

Đăng lúc: Thứ ba - 11/02/2014 13:42
13 năm gắn bó với Tổ Từ thiện 19-5, thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Cai Lậy, cũng là ngần ấy thời gian bà Huỳnh Kim Lang (sinh năm 1940, khu phố 7, thị trấn Cai Lậy) thầm lặng hỗ trợ để duy trì “Bếp ăn từ thiện” tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy. Tấm lòng của bà đã nhân rộng những tấm lòng nhân ái khác để ngày càng có thêm nhiều suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
Bà Huỳnh Kim Lang (giữa) cùng các thành viên Tổ Từ thiện 19-5 chuẩn bị bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân.
Bà Huỳnh Kim Lang (giữa) cùng các thành viên Tổ Từ thiện 19-5 chuẩn bị bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân.

Năm 2000, bà Huỳnh Kim Lang tham gia Tổ Từ thiện 19-5, với công việc ý nghĩa là khai sinh “Bếp ăn từ thiện” cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy. Ban đầu, bếp ăn chỉ là góc bếp nhỏ hẹp. Cùng các thành viên khác, bà Lang đã dành nhiều tâm huyết và tình cảm để có những suất cháo nóng đến tay bệnh nhân nghèo mỗi sáng.

Thiếu nguyên liệu, bà vận động các tiểu thương ở chợ Cai Lậy hỗ trợ đường, muối, gạo. Thiếu chất đốt, bà lặn lội đến các xã Mỹ Phước Tây, Thạnh Lộc, Phú Cường… vận động người quen xin từng xe củi, trấu, tàu dừa. Nhiều lần bếp ăn không đủ kinh phí để duy trì, bà trích thu nhập từ tiệm tạp hóa tại nhà và tiền dành dụm. Cứ thế, bếp ăn từ thiện đỏ lửa quanh năm, làm ấm lòng bao bệnh nhân nghèo nằm viện.

Năm 2011, “Bếp ăn từ thiện” gặp khó khăn về địa điểm tổ chức, bà Lang đã hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng lại gian bếp, từ số tiền bà dành dụm nhiều năm định để an hưởng tuổi già. Tấm lòng của bà đã nhân rộng những tấm lòng nhân ái khác để gian bếp được xây dựng khang trang, có điều kiện trang bị dụng cụ nấu nướng hiện đại hơn, thêm nhiều suất ăn dinh dưỡng, vệ sinh phục vụ bệnh nhân nghèo.

Hiện nay, với sự hỗ trợ thường xuyên của các nhà hảo tâm, bếp ăn phục vụ hơn 30 lít cháo, nước sôi miễn phí mỗi ngày và gần 800 suất cơm chay mỗi tháng cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

Ông Lê Quốc Tuấn, người phụ trách “Bếp ăn từ thiện” cho biết, bà Huỳnh Kim Lang đã nhen nhúm “lửa” nhiệt tình cho các thành viên Tổ Từ thiện 19-5. Những năm trước, khi còn sức khỏe, bà Lang không vắng mặt buổi nào trong những lần vận động kinh phí, chuyên chở nguyên liệu, chất đốt cho bếp ăn.

Bây giờ, dù tuổi cao, nhưng bà vẫn đều đặn có mặt trong những ngày chuẩn bị bữa cơm chay cho bệnh nhân nghèo để phụ giúp, động viên các thành viên duy trì công việc nhân đạo cao đẹp. Chính uy tín và nhiệt tình của bà đã giúp bếp ăn từ thiện đỏ lửa suốt 13 năm qua và gắn kết các thành viên Tổ Từ thiện 19-5 với công việc không thù lao nhưng nhiều vất vả.

Quế Ngân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 165
  • Khách viếng thăm: 162
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7028
  • Tháng hiện tại: 2239578
  • Tổng lượt truy cập: 46206811