Cô Nguyễn Thị Nga: "Giỏi việc trường, đảm việc nhà"

Đăng lúc: Thứ năm - 13/03/2014 14:26
Bắt đầu công tác từ năm 1999, cô Nguyễn Thị Nga không ngừng phấn đấu rèn luyện và truyền đạt kiến thức cho học sinh. Không bao lâu sau cô được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ chuyên môn Văn của Trường THPT Mỹ Phước Tây (huyện Cai Lậy).

Đến năm 2005 cô đảm nhận vai trò mới là Hiệu phó Trường THCS Mai Thị Út (xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy). Bước vào vị trí mới cô biết mình phải đối mặt với nhiều khó khăn, vì thế cô luôn cố gắng xây dựng nền tảng cho mình, đặc biệt là phải gương mẫu trong công tác chuyên môn, cũng như tác phong, đạo đức.

Ngoài phụ trách mảng chuyên môn như dự giờ, kiểm tra hồ sơ, sổ sách giáo viên, hoạt động thiết bị, cô còn đứng lớp phụ đạo cho các em học sinh có học lực yếu môn Văn khối lớp 6. Không những thế, cô còn tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm với nhiều đề tài giúp ích cho công tác của mình như một số biện pháp nâng chất lượng học sinh yếu, kiểm tra nội bộ, hoạt động tổ chuyên môn…

Những sáng kiến ấy đều được hội đồng sư phạm đánh giá cao và vận dụng vào thực tế. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 2002, sinh hoạt tại Chi bộ trường học, đó là niềm vinh dự của bản thân, vì thế cô luôn tâm niệm phải cố gắng sống theo lời dạy của Bác dành tâm huyết của mình vào sự nghiệp “trồng người”.

Cô Nga trong giờ lên lớp.
Cô Nga trong giờ lên lớp.

Cô Nga còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động như phong trào “Dạy tốt, Học tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Gia đình văn hóa”... Thân thiện, hòa đồng là cảm nhận của đồng nghiệp cũng như phụ huynh học sinh khi nói về cô Nga.

Cô Nguyễn Thị Xuân Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Mai Thị Út nhận xét về người đồng nghiệp của mình: “Cô Nguyễn Thị Nga là một cán bộ quản lý nhiệt tình, năng nổ, nhạy bén. Trong công việc, cô luôn gương mẫu đi đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cô luôn gần gũi, chân tình, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao tay nghề. Đối với học sinh thì nghiêm khắc nhưng tôn trọng, thương yêu giúp đỡ các em vươn lên trong học tập”.

Với những nỗ lực của mình, cô Nguyễn Thị Nga được UBND tỉnh khen tặng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt” và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nhiều năm liền; UBND huyện Cai Lậy công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2007 đến nay.

Có được thành quả đó, ngoài sự nỗ lực của bản thân, Cô Nga đã nhận được sự động viên rất nhiều từ phía gia đình, đặc biệt là chồng cô luôn tạo điều kiện để cô hoàn thành tốt công việc. Khi ở nhà cô luôn sắp xếp công việc, thời gian hợp lý, ngoài việc quán xuyến nhà cửa, dạy con học tập, cô còn cùng chồng canh tác 1 ha ruộng.

Căn nhà khang trang, các con ngoan hiền, vợ chồng hạnh phúc, công việc ổn định, đó chính là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của cô. 36 tuổi đời, 15 tuổi nghề, cô Nguyễn Thị Nga là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Hồng Linh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 436
  • Khách viếng thăm: 428
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 60677
  • Tháng hiện tại: 1926456
  • Tổng lượt truy cập: 48300583