Ấm áp những món quà Xuân

Đăng lúc: Thứ ba - 28/01/2014 12:17
Công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo huyện Tân Phú Đông với phương châm “không để hộ gia đình nào không có Tết”.

Trong năm 2013, huyện Tân Phú Đông có 682 hộ dân được giúp đỡ thoát nghèo. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo ở huyện vẫn còn ở mức cao nhất so với các địa phương trong tỉnh. Nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo và giúp cho họ có cái Tết cổ truyền dân tộc được tươm tất, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Phú Đông đã tăng cường phối hợp, thực hiện công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; đồng thời vận động mọi người cùng tham gia thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ông Lê Văn Nhớ - Bí thư Huyện ủy Tân Phú Đông tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Tân Phú.
Ông Lê Văn Nhớ - Bí thư Huyện ủy Tân Phú Đông tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Tân Phú.

Theo ông Nguyễn Hữu Giới, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện, đến ngày 20-1, huyện đã hoàn tất việc chi trả đầy đủ các khoản trợ cấp cho những gia đình chính sách theo đúng quy định trong dịp Tết, bao gồm tháng 1 và 2-2014; đồng thời thực hiện chi trợ cấp cho 433 trường hợp thờ cúng liệt sĩ vừa mới được hưởng trong dịp Tết này theo Nghị định 31-NĐ/CP của Chính phủ. Như vậy tính chung đến nay, huyện đã chi tiền Tết Nguyên đán Giáp Ngọ cho 977 đối tượng, với tổng số tiền 123 triệu đồng từ nguồn bảo đảm xã hội.

Phòng LĐ-TB&XH huyện còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức các đoàn trực tiếp đi thăm và tặng quà; hướng dẫn các đơn vị, tổ chức trong và ngoài huyện đi thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện như: Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang đến thăm, tặng quà 6 hộ gia đình chính sách của xã Phú Thạnh (mỗi phần trị giá 400.000 đồng); Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thăm, tặng quà 6 hộ gia đình chính sách xã Phú Đông (mỗi phần quà 500.000 đồng); Đoàn cán bộ lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện thăm, tặng 12 phần quà Tết cho gia đình chính sách tại 2 xã Phú Tân và Tân Thới (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng)…

Song song với hoạt động trên, ngay từ đầu năm 2014, huyện Tân Phú Đông đã tiến hành đợt vận động quà cho hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Kết quả đến ngày 20-1, có 2.246 phần quà Tết đã tặng cho hộ nghèo, mỗi phần trị giá từ 200.000 - 300.000 đồng do các tổ chức, cá nhân từ thiện xã hội và nhà hảo tâm trong, ngoài huyện đóng góp. Qua sự vận động của huyện, nhiều tổ chức, cá nhân từ thiện xã hội đã trở nên gắn bó thường xuyên với bà con hộ nghèo ở Tân Phú Đông mỗi độ Tết đến Xuân về.

Điển hình vừa qua, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước đến thăm và tặng 300 phần quà Tết cho hộ nghèo 2 xã Tân Thới và Tân Thạnh với tổng trị giá 138 triệu đồng; Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn tặng 100 phần quà cho hộ nghèo xã Tân Phú, tổng trị giá 30 triệu đồng; Công ty Xăng dầu Tiền Giang tặng 100 phần quà, tổng giá trị 30 triệu đồng cho hộ nghèo xã Phú Thạnh…

Thông qua sự vận động của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, có 3 đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh đến thăm và tặng 152 phần quà Tết cho hội viên người mù huyện Tân Phú Đông, bình quân mỗi phần trị giá 200.000 đồng.

Bên cạnh việc tặng quà, huyện còn tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và bàn giao nhiều căn nhà được hỗ trợ xây dựng trong dịp Tết. Cụ thể, 16 căn nhà các loại đã được bàn giao và đưa vào sử dụng trước Tết, trong đó có 2 căn nhà tình nghĩa (kinh phí mỗi căn từ 30 - 40 triệu đồng), 3 căn mái ấm nghĩa tình, 11 căn nhà đại đoàn kết và mái ấm biên cương (kinh phí mỗi căn từ 20 - 30 triệu đồng) tặng gia đình chính sách và hộ nghèo các xã trong huyện đang gặp khó khăn về nhà ở.

Những phần quà này không những góp phần đem lại niềm vui trong căn nhà mới, mà còn là nguồn động viên để bà con nghèo tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Hữu Dư
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

món quà Xuân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 188
  • Khách viếng thăm: 187
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 12254
  • Tháng hiện tại: 2244804
  • Tổng lượt truy cập: 46212037