Ngày thơ Việt Nam lần thứ XI ở Tiền Giang: Hướng về tình yêu Tổ quốc

Đăng lúc: Thứ hai - 25/02/2013 15:34
VNTG - Tối 24/02 (Rằm tháng Giêng), chương trình thơ kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ XI với chủ đề “Tuổi trẻ với Tổ quốc” đã diễn ra sôi nổi tại Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang. Đông đảo công chúng yêu thơ, đặc biệt là những bạn sinh viên học sinh đã đến tham dự và cổ vũ chương trình. Đồng chí Trần Thế Ngọc - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lẵng hoa chúc mừng.
Nhà văn Thu Trang phát biểu về ý nghĩa và nội dung Ngày thơ năm 2013

Nhà văn Thu Trang phát biểu về ý nghĩa và nội dung Ngày thơ năm 2013

Đêm thơ được mở màn bằng những tiếng trống giụa giã cùng nghi thức thượng cờ thơ và bài “thơ thần” Nam quốc sơn hà vang lên qua giọng ngâm hào sảng của nghệ sĩ Hoàng Hạnh.

Với chủ đề “Tuổi trẻ với Tổ quốc”, ngày thơ năm nay hừng hực khí thế với những bài thơ, những ca khúc viết về biển đảo, tình yêu quê hương đất nước.

Khác với những lần trước đây, chương trình lần này dành phần lớn thời gian giao lưu hơn biểu diễn. Phần trò chuyện với các tác giả trẻ đã thu hút được sự quan tâm của khán giả với những trao đổi về chuyện nghề và những chia sẻ thú vị về thơ ca.

Bạn Tâm Nguyên, sinh viên Trường Đại học Tiền Giang cho biết: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia Ngày thơ Việt Nam với tư cách là tác giả trẻ. Là một sinh viên khoa Ngữ văn, mình rất thích những sân chơi như thế này. Mình hy vọng những chương trình thơ như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên để thơ có thể được với đông đảo sinh viên như tụi mình hơn".

Dịp này, Hội cũng đã tổng kết và trao giải cuộc thi thơ lục bát lần thứ nhất. Từ 130 tác phẩm của 48 tác giả gửi dự thi, ban giám khảo đã chọn ra 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Kết quả, không có giải nhất. Giải Nhì được trao cho các tác giả: Phạm Tuấn Nghiêm với tác phẩm “Về quê cũ”, Lê Thị Tuyết Mai với tác phẩm “Đi trong lời ru”, và Diệu Hà với tác phẩm “Lấy chồng xa”. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả khác.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Văn nghệ Tiền Giang ghi nhận:


Soạn giả Huỳnh Anh tiến hành nghi thức thượng cờ thơ


Ngày thơ Việt Nam sôi nổi trong tiếng trống lân




Tác giả trẻ Vũ Tuấn và Nguyễn Thanh Hải giao lưu cùng khán giả




Trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải cuộc thi thơ lục bát


Gian hàng thư pháp trong ngày thơ thu hút các bạn sinh viên
Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 407
  • Khách viếng thăm: 405
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 40560
  • Tháng hiện tại: 1789460
  • Tổng lượt truy cập: 48163587