Tiền Giang dự Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2013

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/03/2013 10:49
Tin từ Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc năm 2013 khu vực miền Nam sẽ diễn ra tại TP. Tân An, tỉnh Long An từ ngày 3/4 - 6/4/2013, quy tụ các đoàn nghệ thuật của 18 tỉnh, thành phố phía Nam cùng tham dự.
Tham gia liên hoan lần này, Đài Phát thanh-Truyền hình Tiền Giang đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát lực lượng và tổ chức tập luyện  tích cực. Ông Nguyễn Văn Đấu, Trưởng Phòng Chương trình - Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh cho biết đang lên chương trình tập dượt cho 3 tiết mục tốp ca, song ca và đơn ca cùng với các nhạc công dân gian. Đó là các bài lý, các điệu dân vũ nguyên bản mang tính địa phương của Tiền Giang. Ngày 20/3, 1 nhóm nghiệp vụ đã đi thực địa ở huyện Gò Công Tây để gặp gỡ các nghệ nhân nhằm tìm hiểu thêm thông tin, phục vụ cho việc dàn dựng các chương trình đảm bảo các yếu tố: độc đáo, thực tế, gần gũi và nguyên bản.

Theo Ban tổ chức, các đoàn dự liên hoan chỉ trình diễn những làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc nguyên gốc và đặc trưng của địa phương nơi mình sinh sống. Đó là những làn điệu được lưu truyền qua nhiều đời, được các nhà nghiên cứu sưu tầm, hiệu đính và phát hành rộng rãi. Ban tổ chức lưu ý, người chơi thể loại âm nhạc này không nhất thiết phải là người chuyên nghiệp mà có thể cùng sáng tạo, cùng thưởng thức.

Được biết, đêm chung kết Liên hoan sẽ phát sóng trên kênh VTV2, VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam và 18 Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Ban tổ chức sẽ chọn các tiết mục xuất sắc tham gia liên hoan toàn quốc diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2013.

Quốc Việt
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 377
  • Khách viếng thăm: 369
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 89099
  • Tháng hiện tại: 1730512
  • Tổng lượt truy cập: 48104639