Sắc xuân từ một cuộc triển lãm...

Đăng lúc: Thứ tư - 14/01/2009 10:18
Ông Trần Hoàng Diệu (giữa) đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: Lê Văn

Ông Trần Hoàng Diệu (giữa) đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: Lê Văn

Có dịp ghé vào trụ sở Hội Văn học nghệ thuật Tiền Giang (tại số 3A, Lê Lợi, Thành phố Mỹ Tho) vào những ngày cuối năm này, nhiều người hẳn sẽ ngỡ ngàng và cảm thấy thú vị với rất nhiều tranh ảnh, đồ mỹ nghệ và thư pháp được trưng bày tại đây. Đã thành thông lệ, mỗi dịp cuối năm Hội lại tổ chức một đợt triển lãm phục vụ công chúng yêu mỹ thuật từ đầu tháng chạp đến hết Tết Nguyên đán. Đây là hoạt động vừa mang tính chất giao lưu trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp đồng thời cũng là dịp để công chúng yêu mỹ thuật và nghệ thuật thư pháp được thưởng lãm những tác phẩm mới.
Đợt triển lãm năm nay được khai mạc vào sáng ngày 6/1 quy tụ hàng trăm tác phẩm các loại của gần 20 họa sĩ và nghệ nhân thư pháp trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là có sự góp mặt của kỷ lục gia Phú Thảo, người đang nắm giữ các kỷ lục: Cắt hình chân dung cho 10 người nhanh và giống nhất, viết thư Pháp Việt trên cây tăm, viết 10 điều khuyên của Phật trên viên đá 4x5cm. Tại buổi triển lãm, nghệ sĩ Phú Thảo đã biểu diễn cắt bóng chân dung tặng cho khách tham quan trong ánh mắt thích thú theo dõi của nhiều người.

Đóng vai trò nòng cốt trong đợt triển lãm lần này là CLB Thư pháp và CLB Mỹ nghệ (trực thuộc Chi hội Mỹ thuật). Đây là nơi vừa nuôi dưỡng vừa đào tạo những bạn trẻ có năng khiếu mỹ thuật. Thời gian qua, thành viên của hai CLB đã cho ra đời hằng ngàn tác phẩm đã được công chúng yêu chuộng. Hoạt động của CLB Thư pháp và Mỹ nghệ đang thu hút ngày càng nhiều nghệ nhân tham gia, tạo một không khí sôi nổi và có chiều hướng phát triển mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang, cho rằng: "Việc đưa mỹ thuật vào đời sống là một hoạt động vô cùng thiết thực. Đó là những tác phẩm đậm nét mỹ thuật gắn chặt vào sinh hoạt đời thường qua các sản phẩm phục vụ tiện nghi cuộc sống như bàn ghế, như lọ bình cắm hoa, gạt tàn, đèn ngủ, vật dụng bằng gốm sứ, đất nung, quà lưu niệm các loại v.v... cũng có thể đó là những sản phẩm trang trí thuần tuý độc đáo như tranh khắc gỗ, các hình tượng nghệ thuật được mỹ thuật hóa từ chất liệu thiên nhiên như gáo dừa, gốc cây, rễ tre... Mỗi tác phẩm thư pháp ngoài giá trị nghệ thuật còn chuyển tải vào cuộc sống những lời hay ý đẹp, mang tính tích cực trong việc truyền bá và giáo dục tư tưởng, đạo đức". Ghé thưởng lãm các tác phẩm được trưng bày trong đợt triển lãm năm nay ngoài những điều mà ông Nguyễn Huỳnh Anh vừa phát biểu, hẳn nhiều người sẽ còn cảm nhận được sự tươi trẻ, sinh động cũng như sắc xuân trong nhiều tác phẩm. Những bức thư pháp với hình nhánh mai vàng cùng câu thơ nổi tiếng của Mãn Giác thiền sư hay một bức liễn, một câu đối với sắc đỏ đặc trưng khiến không khí mùa xuân như đã đến sớm hơn, rộn ràng hơn.
Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 407
  • Khách viếng thăm: 401
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 46401
  • Tháng hiện tại: 2211061
  • Tổng lượt truy cập: 46178294