Trung tá Trần Văn Chỉ: Học và làm theo Bác bằng việc làm thiết thực

Đăng lúc: Thứ ba - 11/08/2015 14:26
Là 1 trong 3 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh tại Hội nghị Điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gò Công Đông tổ chức, Trung tá Trần Văn Chỉ, cán bộ Quân y của đơn vị luôn cống hiến hết mình, quyết tâm bảo đảm quân số khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Là cán bộ Quân y của đơn vị, Trung tá Trần Văn Chỉ luôn tìm tòi, học hỏi trong lĩnh vực chuyên môn để nâng cao tay nghề phục vụ cho bộ đội. Anh tâm sự : Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân anh nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tạo cho mình sự tiến bộ.

Học tập và làm theo Bác không phải là làm những điều lớn lao mà từ những việc bình thường, thiết thực diễn ra hàng ngày tại đơn vị và trong đời sống của mình. Đó là tinh thần đoàn kết, yêu thương đồng chí, đồng đội; giúp đỡ nhau trong công tác, chiến đấu; đồng thời học đến đâu phấn đấu làm theo đến đó, làm theo từng bước từ thấp đến cao, làm theo việc gì phải chắc việc đó và đạt hiệu quả.

Với chuyên môn nghiệp vụ của mình, anh tích cực tham mưu Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện thực hiện các kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo từng tháng, quý, năm, lấy dự phòng là chính.

Hàng ngày, anh kiểm tra nhà ăn, nhà bếp, bảo đảm cho bộ đội ăn chín, uống sôi. Hàng tuần vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia dọn vệ sinh doanh trại sạch sẽ, thông thoáng... Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nên đơn vị luôn bảo đảm quân số khỏe đạt 99,8% trở lên, nhiều năm liền không xảy ra dịch bệnh, góp phần phục vụ tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị.

Ngoài ra, kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền, anh còn tham mưu với Đảng ủy, Ban Chỉ huy xây dựng vườn thuốc Nam, trồng nhiều loại cây chữa các loại bệnh thông thường như: Cây thuốc cú, dồi lan, trường sanh, đinh lăng...

Anh còn kết hợp với Phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa Gò Công Đông hàng năm tổ chức khám sức khỏe thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, nhiều năm liền đạt thành tích cao, giao quân đạt 100%, không có trường hợp trả về do sức khỏe không tốt.

Anh Chỉ còn cùng Ban Hậu cần, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đề ra kế hoạch tăng gia sản xuất, tận dụng những khoảnh đất trống xung quanh đơn vị để trồng rau xanh và tận dụng ao đìa thả cá để đưa vào bữa ăn hàng ngày cho bộ đội.

Từ thực tiễn trong quá trình công tác, Trung tá Trần Văn Chỉ không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Anh cho biết, bản thân được vinh danh, khen thưởng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác là niềm vinh dự, tự hào. Đây là món quà tinh thần để anh tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cùng đồng đội rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thu Thảo
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 201
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 49940
  • Tháng hiện tại: 2494830
  • Tổng lượt truy cập: 48868957