Bà Đường Mỹ Lan: Tận tụy vì dân

Đăng lúc: Thứ hai - 06/07/2015 07:47
Trong Lễ tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bà Đường Mỹ Lan đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với các đại biểu. Bà là một trong những cán bộ cơ sở có thành tích xuất sắc tiêu biểu, được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
 

Với người dân ấp Giáp Nước, xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho), bà Đường Mỹ Lan (đảm trách chức danh Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp) là cán bộ mà họ tin tưởng, quý mến. Điều khiến bà Đường Mỹ Lan được tin yêu chính là lối sống giản dị, gần gũi và tận tụy trong công việc, hết lòng vì nhân dân trong xóm, ấp.

Được bà con trong ấp tin tưởng bầu giữ chức vụ Trưởng ấp Giáp Nước và Chi bộ bầu làm Phó Bí thư, với bà Mỹ Lan là một thử thách. Nhận trọng trách mà nhân dân và Đảng giao phó, trong tâm bà Lan luôn thường trực nỗi lo làm thế nào để đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với toàn thể nhân dân trong ấp, bởi nhiệm vụ quan trọng chính của Trưởng ấp là làm tốt vai trò cầu nối giữa người dân và chính quyền.

Không ngại gian khó, luôn hết lòng vì bà con, đặc biệt là bà Lan luôn khắc sâu lời dạy của Bác “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”; đồng thời, bằng kinh nghiệm thực tiễn, bà Lan đã cùng chi ủy xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp thực tế ở cơ sở và công khai bàn bạc với người dân.

Trong công tác vận động người dân thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bà luôn cố gắng tìm tài liệu, đọc kỹ để hiểu rõ nội dung các văn bản chỉ đạo, truyền đạt đến bà con trong ấp một cách ngắn gọn, dễ hiểu.

Điều đáng quý nhất ở người nữ trưởng ấp này, đó là bà luôn chủ động, dành nhiều thời gian tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như mọi khó khăn mà người dân trong ấp gặp phải trong cuộc sống, từ đó bà cùng với chi bộ lãnh đạo ấp đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, giúp đỡ nhiều hộ gia đình trong ấp bằng nhiều hình thức như:

Tạo điều kiện để người dân thiếu vốn được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình; phối hợp cùng với chính quyền và các đoàn thể chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt cho bà con để vươn lên thoát nghèo bền vững. Ngoài ra, hàng năm bà Lan còn thường xuyên vận động các nhà hảo tâm giúp người nghèo, neo đơn…

Bà Đường Mỹ Lan chia sẻ: “Làm sao để mọi người dân ở ấp Giáp Nước có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình và giảm tỷ lệ hộ nghèo của ấp xuống mức thấp nhất là tâm nguyện lớn nhất của tôi. Chính tâm nguyện đó tạo nên động lực để tôi làm việc”.

Chính vì lẽ đó, người phụ nữ tuổi lục tuần này đã không quản ngại sớm tối để gắn với xóm, ấp. Trong ấp, từng gia đình, từng hoàn cảnh bà đều nắm rõ và tìm cách giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn. Những đứa con chưa ngoan trong nhiều gia đình được bà đến khuyên lơn, bảo ban điều hay lẽ phải. Những mâu thuẫn trong gia đình, bất hòa trong xóm, ấp cũng được bà Lan tìm hiểu ngọn nguồn rồi vận động, giải thích để cùng tháo gỡ.

Không chỉ tận tụy trong công việc, hết lòng vì bà con trong ấp, mà với gia đình, bà Lan còn là một người mẹ, người bà gương mẫu để con, cháu noi theo. Bà luôn tâm đắc “Lao động là vinh quang”, “Có làm thì mới có ăn” và cũng chính từ sự cần mẫn trong lao động, cố gắng làm theo gương Bác về tính tiết kiệm mà bà Lan đủ sức nuôi dạy các con ăn học thành tài.

Ông Nguyễn Văn Tám, Bí thư Chi bộ ấp Giáp Nước cho rằng: “Chính sự gương mẫu trong lối sống và tận tụy trong công việc lo cho dân, đồng chí Đường Mỹ Lan đã nhận được sự tin yêu của bà con trong ấp. Đồng chí là tấm gương sáng để đảng viên trong chi bộ học hỏi và nhân dân noi theo, rất đáng trân trọng!”.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 192
  • Khách viếng thăm: 187
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 5424
  • Tháng hiện tại: 2237974
  • Tổng lượt truy cập: 46205207