Bác sĩ Huỳnh Lâm Hải: Làm theo lời Bác "Thầy thuốc như mẹ hiền"

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/06/2015 09:15
Thực hiện lời Bác dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”, bác sĩ Huỳnh Lâm Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh là một trong những gương sáng, đã vinh dự được chọn giao lưu tại Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2010 - 2015 do Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức. Là Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh, bác sĩ Huỳnh Lâm Hải xác định rõ: Muốn tạo được lòng tin cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, ngoài thực hiện tốt Quy tắc ứng xử theo quy định của Bộ Y tế, cần phải có đội ngũ y - bác sĩ vững tay nghề, có y đức và đầu tư các trang thiết bị hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân”.

Bác sĩ Hải đã gương mẫu đi đầu, không chỉ tận tình thăm hỏi, động viên bệnh nhân và người nhà người bệnh, anh còn thường xuyên trao đổi, hướng dẫn, giúp đỡ các y - bác sĩ trong bệnh viện về chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm mà mình được học và tích lũy được.

Bác sĩ Huỳnh Lâm Hải (ngồi giữa) giao lưu tại Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2010 - 2015.
Bác sĩ Huỳnh Lâm Hải (ngồi giữa) giao lưu tại Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2010 - 2015.

Làm việc trong môi trường nhiều áp lực, bác sĩ Huỳnh Lâm Hải hết sức chú ý việc rèn luyện y đức; đồng thời nhắc nhở các y - bác sĩ có thái độ ứng xử lịch sự, nhã nhặn trong giao tiếp, tránh gây phiền hà, tạo niềm tin đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Bác sĩ Hải luôn khuyến khích, tạo điều kiện để các y - bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện được theo học các lớp chuyên khoa, chuyên sâu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Hơn 23 năm tận tụy trong công tác và đã tích lũy không ít kinh nghiệm, nhưng bác sĩ Huỳnh Lâm Hải không bằng lòng với những gì đã và đang có. Bởi theo bác sĩ Huỳnh Lâm Hải, học và làm theo Bác là không ngừng học tập, trau dồi kiến thức. Do đó, anh đã tham gia nhiều lớp học nâng cao, lớp học chuyên sâu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời tích cực tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học, nhất là việc khai thác sử dụng các trang thiết bị hiện đại được tập thể ghi nhận và đánh giá cao.

Với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, bác sĩ Huỳnh Lâm Hải xác định rất rõ rằng, trong một tập thể bệnh viện lớn với trên 800 cán bộ, viên chức và trên 200 đảng viên thì công tác giáo dục tư tưởng chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất là hết sức quan trọng. Đây còn là nền tảng để xây dựng bệnh viện không ngừng phát triển, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Trong gần 10 năm giữ cương vị này, bác sĩ Hải luôn kiên trì động viên, nhắc nhở đảng viên, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh chú trọng làm tốt công tác này và thực hiện nghiêm túc những điều đảng viên không được làm.

Song song đó, bác sĩ Hải cùng với Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện nghiên cứu đưa ra nhiều nghị quyết, giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, anh cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ bệnh viện đã phát động và triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động về rèn luyện nâng cao y đức, chuyên môn, thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”, trong đó đặc biệt chú trọng việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và những công việc chuyên môn hàng ngày của cán bộ, viên chức, thể hiện qua tinh thần, thái độ tận tụy phục vụ nhân dân trong công tác khám, chữa bệnh.

Gắn việc làm theo lời Bác với rèn luyện, nâng cao y đức, bác sĩ Huỳnh Lâm Hải luôn nhắc nhở bản thân cũng như nhắn nhủ với các đồng nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ của những “chiến sĩ áo trắng” là phải luôn có những lời thăm hỏi ân cần, thái độ phục vụ nhẹ nhàng, niềm nở để giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau, an tâm điều trị bệnh... Bác sĩ Hải chia sẻ: Học tập tấm gương của Bác là không ngừng học tập và học tập suốt đời; làm theo Bác không phải là những việc làm lớn lao, mà là từ những việc làm nhỏ hàng ngày. Do đó, bản thân không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, tạo lòng tin với bệnh nhân...”.

Với những nỗ lực của bản thân, bác sĩ Huỳnh Lâm Hải đã góp phần cùng Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền. Hàng năm, Đảng bộ bệnh viện luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; bản thân bác sĩ Hải được bình xét là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền (từ năm 2006 đến nay), đã từng vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương, khen thưởng.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 451
  • Khách viếng thăm: 447
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 93334
  • Tháng hiện tại: 1959113
  • Tổng lượt truy cập: 48333240