Đảng viên Phan Văn Bé: Tấm gương sáng để thế hệ sau noi theo

Đăng lúc: Thứ hai - 28/09/2015 03:39
Chúng tôi tìm đến nhà của ông Phan Văn Bé - đảng viên cao niên tiêu biểu. Trong căn nhà khang trang, ông Bé kể về quá trình công tác, cuộc đời của ông trong những tháng ngày chiến đấu và xây dựng quê hương.
Đảng viên Phan Văn Bé (bên phải) kể lại những kỷ niệm cùng đồng đội
năm xưa.

Chúng tôi tìm đến nhà của ông Phan Văn Bé - đảng viên cao niên tiêu biểu. Trong căn nhà khang trang, ông Bé kể về quá trình công tác, cuộc đời của ông trong những tháng ngày chiến đấu và xây dựng quê hương.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, chứng kiến cảnh lầm than của đất nước, năm 20 tuổi, chàng thanh niên Phan Văn Bé đã tiếp nối truyền thống cách mạng của ông cha, đứng lên vận động nhân dân trong xã tham gia đấu tranh với kẻ thù.

Từ năm 1960 - 1968, ông tham gia cách mạng và làm du kích rồi an ninh của xã Thạnh Phú (nay là xã Thạnh Lộc). Trong thời gian này, được sự dìu dắt của các bậc tiền bối, ông trưởng thành và vững vàng hơn về nhận thức chính trị.

Ngày 20-7-1965, tại Chi bộ ấp 3, xã Thạnh Phú, ông vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đó, tinh thần, lòng nhiệt tình cách mạng của ông như được bồi đắp thêm, tạo động lực giúp ông vượt qua mọi khó khăn, để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình tham gia cách mạng, ông bị giặc bắt đày ra Côn Đảo. Suốt 5 năm ở nơi được xem là "địa ngục trần gian", nhưng ông vẫn giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cách mạng, một lòng hướng về quê hương, đất nước, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng.

Tháng 4-1975, ông được trở về quê hương và được tin tưởng bầu giữ nhiều chức vụ: Chủ tịch UBND xã, Bí thư Đảng ủy xã. Đến năm 1992, ông nghỉ hưu, nhưng vẫn tích cực tham gia, đóng góp vào các hoạt động ở địa phương.

Trong đợt 2-9-2015, ông Phan Văn Bé vinh dự được Đảng trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Phát huy tinh thần "Tuổi cao gương sáng", ông luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào, hành động ở địa phương.

Đặc biệt, ông giáo dục con cháu về truyền thống hào hùng của dân tộc và khuyên bảo các con phải sống, học tập và làm việc sao cho xứng đáng với sự hy sinh to lớn của ông cha ta đã anh dũng chiến đấu, giành lại độc lập dân tộc, để hôm nay mọi người có cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Với nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, ông Phan Văn Bé được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nhiều năm liền, gia đình ông giữ vững danh hiệu Gia đình văn hóa.

Ông Bé chia sẻ: "Từ khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi tự hứa với lòng phải cố gắng hết sức mình để bảo vệ và xây dựng quê hương. Khi trở về cuộc sống đời thường, tôi cùng gia đình tích cực tham gia các phong trào hành động do địa phương phát động, nhất là đóng góp công sức, tiền của, để thực hiện các tiêu chí của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới".

Ông Phạm Công Trung, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Lộc cho biết: "Tuy tuổi đã cao, nhưng đảng viên Phan Văn Bé luôn là đầu tàu gương mẫu, để thế hệ trẻ noi theo. Đặc biệt, đồng chí mạnh dạn đóng góp ý kiến để xây dựng Chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh, sống giản dị, hòa đồng với mọi người. Noi gương đồng chí, thế hệ đảng viên trẻ của chúng tôi sẽ đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp".


(Theo Cổng TTĐT Tiền Giang)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 206
  • Khách viếng thăm: 203
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 45165
  • Tháng hiện tại: 2490055
  • Tổng lượt truy cập: 48864182