Đảng bộ xã Thạnh Hòa: Thiết thực chăm lo cuộc sống của nhân dân

Đăng lúc: Thứ hai - 29/06/2015 07:39
Ông Huỳnh Văn Nga, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hòa cho biết: Thạnh Hòa là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Tân Phước, phía Tây và phía Bắc của xã giáp tỉnh Long An. Lúc mới thành lập (năm 1994), tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm đến 70%.

Đảng bộ đã đề ra nhiều giải pháp phấn đấu nâng dần mức sống của bà con, quyết tâm xóa đói giảm nghèo, từng bước đưa xã Thạnh Hòa trở thành một vùng đất chuyên canh cây lúa và các loại cây chủ lực như khóm, khoai mỡ… nhằm xóa nhòa dấu ấn của vùng đất từng được mệnh danh là “phèn đóng đỏ chân, nắng nâu da mặt”.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thạnh Hòa nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thạnh Hòa nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân xã Thạnh Hòa đã trở thành hiện thực. Sau hơn 20 năm, qua 4 nhiệm kỳ, Đảng bộ và nhân dân xã Thạnh Hòa từng bước khắc phục khó khăn để vươn lên, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 12,4%.

Nhớ lại thời kỳ đầu thành lập, ông Dương Hoàng Linh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã bồi hồi kể: “Nhà dân hồi đó còn thưa thớt lắm, toàn xã chỉ có 200 hộ và chưa đến 1 ngàn nhân khẩu. Đất rộng, người thưa nhưng toàn năn, lác, lau, sậy; điện - đường - trường - trạm hầu như chưa có gì; phát quang một đám, bổ nhát cuốc xuống là phèn xì lên đỏ quánh…

Vậy mà, đúng như cha ông từng nói “có sức người sỏi đá cũng thành cơm”. Đó là những ngày toàn Đảng bộ và nhân dân ra sức khai hoang phục hóa, xây dựng các công trình thủy lợi tháo úng, xả phèn; làm đường giao thông nông thôn, kéo đường điện về phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt. Những giọt mồ hôi của nhân dân đổ ra đã được đền bù xứng đáng.

Đẩy mạnh sản xuất, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, vùng đất “phèn đóng đỏ chân” giờ đây đã trở thành những cánh đồng lúa xanh bát ngát, năng suất bình quân đạt gần 19 tấn/ha/năm, trong đó vụ đông - xuân đạt 7,9 tấn/ha/vụ.

Ngoài lúa, cây màu phát triển mạnh, đạt 135% chỉ tiêu nghị quyết cả nhiệm kỳ 2010 - 2015; tình hình chăn nuôi ổn định, nổi bật nhất là đàn heo đạt 405%, đàn bò đạt 316% so chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đặc biệt, qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xã Thạnh Hòa có bước tiến vượt bậc, cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tàu gương mẫu trong công tác.

Phong trào thi đua làm theo tấm gương của Bác thường xuyên được phát động trong các đoàn thể, ngày càng lan rộng. Đoàn Thanh niên với phong trào “Thanh niên lập thân lập nghiệp”, “Viết sổ tay làm theo lời Bác”... Hội Liên hiệp Phụ nữ với phong trào “Góp vốn xoay vòng”, “Nuôi heo đất”… Hội Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, hỗ trợ vốn… Hội Cựu chiến binh (CCB) với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “Góp vốn xoay vòng giúp nhau làm kinh tế”…

Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; nhiều mô hình làm kinh tế giỏi vươn lên thoát nghèo…, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ Đảng bộ đề ra, từng bước nâng dần cuộc sống về vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Đậu Viết Hương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 162
  • Khách viếng thăm: 161
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6847
  • Tháng hiện tại: 2239397
  • Tổng lượt truy cập: 46206630