Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Hiệp thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW

Đăng lúc: Thứ hai - 08/06/2015 09:03
Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và thể hiện qua việc làm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, trong đó có chú Nguyễn Văn Hải, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Hiệp là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”.

Năm 1980, chú Hải là Trưởng ban Thống kê - Kế hoạch xã Mỹ Trung, sau đó trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau, cho đến năm 2004 vì hoàn cảnh gia đình chú xin nghỉ về làm công tác xã hội ở ấp. Năm 2005, chú được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp Mỹ Hiệp, đến năm 2007 chú đảm nhiệm vai trò mới là bí thư chi bộ ấp, cho đến nay đã 3 nhiệm kỳ.

Chú luôn lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để rèn luyện mình. Trong công tác, chú nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó, tạo được niềm tin của các cấp lãnh đạo và sự tín nhiệm của quần chúng nhân dân.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, chú đã lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên trong ấp hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, kịp thời giải quyết những yêu cầu, kiến nghị hợp tình hợp lý của nhân dân, góp phần giữ gìn tình đoàn kết của bà con trong xóm, ấp. Đặc biệt, chú là tấm gương sáng trong việc thực hiện lời dạy của Bác về “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”.

Chú tâm sự: “Từ khi được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ ấp, tôi quyết tâm làm hết sức mình để phục vụ nhân dân từ những việc làm nhỏ nhất, miễn sao đem lại lợi ích cho nhân dân; đồng thời không ngừng rèn luyện chuẩn mực khi tiếp xúc với dân, tạo sự đồng thuận, gắn kết với nhân dân…”.

Ở gia đình và ngoài xã hội chú luôn gương mẫu trong mọi công việc, mạnh dạn cải tạo vườn cây kém hiệu quả, thay thế vào đó là dừa, xoài kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm, giúp chú có điều kiện lo cho 4 người con học đại học và 1 học trung cấp, là người chồng đảm đang, người cha mẫu mực và người hàng xóm tốt.

Năm 2013, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã Mỹ Trung trong việc nâng cấp tuyến đường liên ấp, chú cùng với tập thể Chi bộ và Ban công tác Mặt trận ấp vận động nhân dân hiến đất, cây cối, hoa màu, vật kiến trúc để thi công con đường sạch đẹp, giúp bà con đi lại dễ dàng.

Hiểu được vấn đề này, bà con đồng tình ủng hộ để con đường sớm hoàn thành. Riêng năm 2015, chú vận động nhân dân đóng góp 32 triệu đồng làm trụ đèn đường thắp sáng nông thôn và trên 8 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường nông thôn, làm đến đâu chú công khai tài chính đến đó nên bà con rất tin tưởng.

Ông Trần Văn Tấn, Phó Bí thư Đảng ủy xã nhận xét: “Ông Nguyễn Văn Hải là cán bộ gương mẫu, luôn tận tâm với công việc, mọi nhiệm vụ mà Đảng ủy, chính quyền xã giao đều hoàn thành tốt, là một tấm gương điển hình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” của chú Nguyễn Văn Hải đã tác động mạnh mẽ đến nhiều đảng viên và quần chúng trong ấp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã phát triển.

Hoàng Thân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 224
  • Hôm nay: 22366
  • Tháng hiện tại: 2521752
  • Tổng lượt truy cập: 48895879