Hội CCB huyện Cai Lậy: Khắc ghi lời Bác qua mỗi việc làm

Đăng lúc: Thứ hai - 05/10/2015 04:52
Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Cai Lậy hiện có 3.827 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 16 cơ sở hội. Triển khai thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, hội viên đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong phát triển kinh tế, tương trợ, giúp đỡ đồng đội, xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới. Nêu cao ý chí tự lực vươn lên và gắn kết nghĩa tình đồng đội, 4 năm qua cán bộ, hội viên đã nỗ lực thi đua lao động sản xuất - kinh doanh, tương trợ nhau phát triển các mô hình kinh tế phù hợp. Nguồn vốn xoay vòng tại các chi hội đã huy động được trên 3 tỷ đồng để trợ vốn cho những hội viên gặp khó khăn. Hội viên còn tham gia vận động và trực tiếp đóng góp xây dựng, sửa chữa 112 căn nhà đồng đội với kinh phí 4,4 tỷ đồng.
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Triệu (trái) bên tuyến đường Bờ Mới được mở rộng.
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Triệu (trái) bên tuyến đường Bờ Mới được mở rộng.

Mặt khác, do nhạy bén tiếp thu khoa học - kỹ thuật ứng dụng vào thực tế và với sự cần cù lao động, nhiều hội viên đã thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Điển hình như cựu chiến binh Lê Quang Vinh (ấp Bình Phong, xã Bình Phú), trước đây tuy đất canh tác nhiều nhưng các con còn nhỏ, lại độc canh cây lúa hiệu quả không cao nên có lúc vợ chồng ông Vinh phải cầm cố 8 công đất để xoay xở cho các con ăn học.

Với ý chí thoát nghèo, ông Vinh chuyển đổi đất ruộng lên vườn, trồng xen canh mít Thái và ca cao, diện tích còn lại ông chuyên canh sầu riêng. Ông cho biết:

“Thời điểm đầu chuyển đổi, do thiếu vốn đầu tư nên tôi chỉ thực hiện chuyển đổi một phần diện tích. Sau khi được tham gia các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật do Hội CCB xã Bình Phú kết hợp ngành Nông nghiệp tổ chức, tôi mạnh dạn chuyển đổi cây trồng phù hợp và tích lũy kiến thức canh tác hiệu quả, nhờ đó nay cuộc sống gia đình đã ổn định”.

Tính tiên phong, gương mẫu của “Bộ đội Cụ Hồ” còn được cán bộ, hội viên phát huy trong xây dựng đời sống văn hóa, giáo dục truyền thống yêu nước và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Hàng năm, trên 95% hội viên đăng ký “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể, thiết thực như:

100% hội viên treo và thờ ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất trong gia đình; nòng cốt giữ gìn an ninh trật tự, nhiều hội viên làm tốt vai trò tổ trưởng tổ nhân dân tự quản, tham gia xây dựng, quản lý các tuyến đường “Cựu chiến binh tự quản”, “Tuyến đường văn hóa”, cổng rào “Phòng, chống tội phạm”…

4 năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hội viên đã đóng góp kinh phí thực hiện bê tông hóa các tuyến đường liên xóm, ấp; hiến trên 19.000 m2 đất để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn.

Sinh hoạt tại Chi hội CCB ấp Bình Ninh, xã Tam Bình, ông Nguyễn Văn Triệu luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào do Chi hội CCB phát động. Năm 2013, biết xã có chủ trương mở rộng và nhựa hóa tuyến đường Bờ Mới, ông Triệu là người đầu tiên hiến đất với diện tích gần 2.000 m2 vườn cây đang cho thu hoạch. Ông còn vận động người dân xung quanh cùng tham gia để công trình sớm hoàn thành, ai cũng phấn khởi.

Có thể nói, thông qua phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Hội CCB huyện Cai Lậy đã tạo chuyển biến sinh động trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, hội viên, góp phần điểm tô truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Quế Ngân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 392
  • Khách viếng thăm: 390
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 35826
  • Tháng hiện tại: 1784726
  • Tổng lượt truy cập: 48158853