Huyện hội Châu Thành: Thiết thực làm theo lời Bác dạy

Đăng lúc: Thứ năm - 23/04/2015 08:52
Trao đổi với chúng tôi về phong trào thi đua làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ, ông Hà Quang Vinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Châu Thành cho biết: Thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nạn nhân chất độc da cam là thiết thực làm theo lời dạy của Bác.

Vì vậy, ngoài việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, Hội luôn chú trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội nhằm tập hợp lực lượng để ra sức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp sức người, sức của giúp đỡ, hỗ trợ cho các nạn nhân.

Huyện hội Châu Thành trao tặng nhà tình thương cho nạn nhân.
Huyện hội Châu Thành trao tặng nhà tình thương cho nạn nhân.

Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Châu Thành hiện có 1.645 hội viên, sinh hoạt tại 23 hội xã, thị trấn, trong đó có 20/23 cơ sở hội được công nhận là hội đặc thù và 197/1.515 nạn nhân được hưởng chế độ nhiễm chất độc hóa học, số còn lại đang được hưởng chế độ trợ cấp xã hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua, Huyện hội Châu Thành đã có nhiều nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng.

Với tinh thần “Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội trong huyện đã từng bước khắc phục những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, ra sức vận động từ nhiều nguồn, tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện và các nhà hảo tâm nhằm thiết thực giúp đỡ các nạn nhân và gia đình nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.

Chỉ tính trong năm 2014, Huyện hội đã vận động được trên 1,7 tỷ đồng, trong đó vận động được 2.464 phần quà trị giá 1,11 tỷ đồng để tổ chức thăm hỏi và trao tặng nạn nhân trong các ngày lễ, tết; xây dựng 10 căn nhà, sửa chữa 2 căn nhà tình thương với tổng trị giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, hội đã vận động các tổ chức, cá nhân nhận nuôi dưỡng hàng tháng 103 nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tháng 300.000 đồng, tổng trị giá 309 triệu đồng.

Ngoài ra, hội còn vận động được 4 xe lăn, trị giá 12 triệu đồng tặng những nạn nhân khuyết tật. Nổi bật trong phong trào thi đua là các cơ sở hội Điềm Hy, Vĩnh Kim, Long Định - mỗi xã vận động được trên 100 triệu đồng; các xã Nhị Bình, Dưỡng Điềm, Hữu Đạo vận động được gần 100 triệu đồng…

Ông Hà Quang Vinh cho biết, do hầu hết nạn nhân đều không còn khả năng lao động, lại thường xuyên bị bệnh tật hành hạ nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, túng quẫn. Cho nên, mặc dù các cấp hội đã nỗ lực vận động nhưng vẫn chưa thể giúp các gia đình nạn nhân thoát nghèo bền vững.

Mặt khác, do cơ chế nên một số cơ sở hội chưa được công nhận là hội đặc thù và một số cán bộ hội chưa được hưởng chế độ trợ cấp nên ảnh hưởng đến hiệu quả trong quá trình vận động, chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam.

Đậu Viết Hương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 237
  • Khách viếng thăm: 235
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 47377
  • Tháng hiện tại: 2492267
  • Tổng lượt truy cập: 48866394