Ông Nguyễn Văn Lạc: Học tập Bác về việc gần dân, vì dân

Đăng lúc: Thứ ba - 05/05/2015 07:22
Năm 1982, rời quân ngũ trở về quê hương, với năng lực và sự nhiệt tình, ông Nguyễn Văn Lạc tiếp tục tham gia công tác ở xã nhà. Với vai trò Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Vĩnh Kim, ông luôn khắc phục mọi khó khăn, đề cao trách nhiệm trong công việc.
Ông Nguyễn Văn Lạc phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Vĩnh Kim.
Ông Nguyễn Văn Lạc phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Vĩnh Kim.

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, ngoài việc vận động nhân dân trong xã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, ông cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đến tận hộ gia đình tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gặp khó khăn trong đời sống, sản xuất.

Trên cơ sở thực hiện 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ xã tham gia tuyên truyền, vận động toàn dân thực hiện chủ trương, chính sách về thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), xây dựng ấp văn hóa và gia đình văn hóa; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài xã hỗ trợ xây dựng NTM.

Từ năm 2011 đến nay, đã vận động ủng hộ Cuộc vận động Ngày vì người nghèo và Chương trình An sinh xã hội được 2 tỷ đồng; hỗ trợ các hộ nghèo trên 1 tỷ đồng để nâng cấp, xây mới 43 ngôi nhà đại đoàn kết và nhà theo Quyết định 167/CP của Thủ tướng Chính phủ…

Hoạt động vì người nghèo của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã đã động viên, khích lệ, đoàn kết giúp nhau vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo của xã những năm qua (năm 2011 tỷ lệ hộ nghèo 8,24%, năm 2014 còn 4,61%).

Phong trào xây dựng ấp văn hóa, gia đình văn hóa ở khu dân cư được quan tâm đẩy mạnh gắn với xây dựng NTM. Toàn xã có 6 trụ sở ấp văn hóa, có 6/6 ấp được công nhận danh hiệu văn hóa. Vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội có chuyển biến tích cực. Có nhiều sáng kiến, cách làm hay để nhân dân vừa tiết kiệm được kinh phí vừa nâng trách nhiệm bảo quản, sử dụng sau khi công trình hoàn thành.

Từ sự vận động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã, cùng với nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư, nhân dân trong xã đã tích cực đóng góp ngày công, kinh phí sửa chữa và làm mới trụ sở ấp văn hóa, đường giao thông; ở nhiều ấp người dân đã tự nguyện hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi tại địa bàn dân cư.

Từ năm 2011 đến nay, có hơn 200 cán bộ và hộ dân trong xã đã hiến 10.000 m2 đất trị giá hàng tỷ đồng và góp nhiều ngày công lao động để làm đường giao thông, công trình phúc lợi. Điển hình là các ấp: Vĩnh Phú và Vĩnh Quý, đã vận động nhân dân hiến 6.000 m2 đất để làm đường Phạm Ngọc Lân, đê bao ngăn lũ Vĩnh Kim - Thuộc Nhiêu, Vĩnh Quý - Bàn Long. Riêng năm 2013, vận động nhân dân đóng góp 98,7 triệu đồng, hiến 12.400 m2 đất và 1.140 ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn…

Kết quả trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Lạc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen nhiệm kỳ 2008 - 2013 và nhiều Giấy khen của UBND huyện. Ông được bình xét là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2009 - 2013). Đặc biệt, với những kết quả đạt được, năm 2012 ông Lạc được chọn báo cáo điển hình toàn quốc về công tác giám sát của Mặt trận do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng.

Nói về thành tích của mình trong thời gian qua, ông Lạc tâm sự: “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không phải là chuyện một ngày, một bữa, không phải chỉ có cán bộ, đảng viên hay quần chúng nhân dân, mà tất cả chúng ta phải học tập, trau dồi, rèn luyện suốt đời. Việc học tập phải gắn liền với vận dụng phù hợp từng điều kiện cụ thể của từng đơn vị, phải vì lợi ích chung, vì lợi ích của nhân dân.”

Nguyễn Công
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 419
  • Khách viếng thăm: 408
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 43416
  • Tháng hiện tại: 1909195
  • Tổng lượt truy cập: 48283322