Một tổ phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ hai - 09/03/2015 09:50
Với suy nghĩ học tập và làm theo Bác từ những việc làm hàng ngày, những năm qua, chị em hội viên (HV) phụ nữ ở tổ 3, ấp Phú Hữu, xã Phú Tân (huyện Tân Phú Đông) đã thực hiện có hiệu quả những nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” bằng những việc làm thiết thực.
 
 
 
Chị em phụ nữ tổ 3, ấp Phú Hữu sinh hoạt định kỳ.
Chị em phụ nữ tổ 3, ấp Phú Hữu sinh hoạt định kỳ.

Sau khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã triển khai các nội dung, tiêu chí, mục đích, ý nghĩa của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phụ nữ tổ 3 đã lồng ghép vào những mẫu chuyện kể về Bác lúc sinh thời gắn với sinh hoạt chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác vào các buổi sinh hoạt hàng tháng.

Thông qua đó, mỗi HV trong tổ nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa của việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác và đăng ký thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với nội dung công việc hàng ngày của mình như xây dựng cách sống “Giản dị, đoàn kết giúp nhau, tận tụy, thủy chung”.

Làm theo lời dạy của Bác, mỗi HV tự rèn luyện đạo đức, lối sống, tích cực tham gia các phong trào do cấp ủy, chính quyền xã phát động, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Nổi bật là phong trào thi đua “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” được các HV thực hiện có hiệu quả thông qua nhiều hình thức như: Hỗ trợ vốn; trao đổi kinh nghiệm sản xuất, buôn bán.

Với phương châm “Giúp cần câu chứ không giúp con cá”, nếu HV nào trong tổ gặp khó khăn về vốn hoặc cần tiền để sữa chữa lại nhà, bằng hình thức góp vốn xoay vòng, các HV khác trong tổ sẽ nhường vốn cho HV đó sử dụng trước. Hay HV nào chưa có việc làm ổn định, gia đình đang gặp khó khăn, các chị chủ động hỗ trợ vốn từ “Quỹ Tiết kiệm nuôi heo đất”.

Bên cạnh đó, tùy vào hoàn cảnh khó khăn của từng gia đình, các HV còn hỗ trợ bằng cách tặng gạo, ngày công lao động, cho mượn tiền không tính lãi và hướng dẫn cách thức sản xuất, chăn nuôi, buôn bán. Chính nhờ sự đoàn kết, giúp đỡ nhau, trong những năm qua có nhiều hộ phụ nữ vươn lên thoát nghèo.

Việc “Thực hành tiết kiệm” cũng được các HV trong tổ thể hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú và rất có hiệu quả như áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để tiết kiệm chi phí, tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày của gia đình; tiết kiệm điện, nước sinh hoạt; tiết kiệm trong việc cưới, việc tang… Số tiền tiết kiệm có được ngoài việc dùng chi tiêu trong gia đình, chị em còn dành một phần để hỗ trợ những gia đình phụ nữ gặp khó khăn, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Cô Cao Thị Lùng, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ 3 cho biết: “Hàng tháng, trong các buổi sinh hoạt, chúng tôi đều triển khai nội dung học tập và làm theo Bác. Mấy năm trước khi mới vào tổ, mỗi tháng đến kỳ sinh hoạt, các chị em đóng tiết kiệm 100.000 đồng và góp vốn xoay vòng 600.000 đồng/tháng.

Sau đó, mỗi chị còn tự nguyện đăng ký nuôi 2 con heo đất, trong đó 1 con để tiết kiệm trong gia đình, 1 con để giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi. Riêng Quỹ Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, hàng tháng mỗi chị góp 1 triệu đồng, gia đình nào khó khăn được cho mượn trước để mua bán, chăn nuôi hoặc cải tạo đầm, ruộng tăng gia sản xuất, cải thiện kinh tế gia đình”.

Tổ viên phụ nữ còn chủ động hưởng ứng nhiều phong trào khác như: Cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân gói bánh tét và trưng bày mâm ngũ quả lên bàn thờ Bác trong dịp Tết cổ truyền dân tộc; đóng góp tiền, ngày công để trải đá các tuyến đường giao thông nông thôn trong xóm, ấp; thực hiện và gắn việc “Học tập và làm theo lời Bác” với các phong trào “5 không 3 sạch”, “Nhà sạch, đẹp vườn”, xây dựng “Mái ấm tình thương”, tổ phụ nữ tự quản vệ sinh môi trường.

Hiếu Trung - Hồng Thanh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 405
  • Khách viếng thăm: 394
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 60535
  • Tháng hiện tại: 1809435
  • Tổng lượt truy cập: 48183562