Cô Nguyễn Thị Thanh Vân: Tấm gương tiêu biểu về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Đăng lúc: Thứ hai - 11/05/2015 14:50
Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh môn Ngữ Văn (năm 1985), cô Nguyễn Thị Thanh Vân được phân công về Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống cách mạng - cha cô đã dũng cảm hy sinh trên chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tuy vắng bóng cha, nhưng với tình yêu thương, chăm sóc của mẹ mà 4 chị em cô đã trưởng thành.

Được dạy ở Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu có truyền thống cách mạng, truyền thống dạy tốt - học tốt lâu đời và với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, đặc biệt là thấm nhuần lòng yêu thương con người của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ nhiều năm qua, trong công tác giảng dạy cô luôn thể hiện tình thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp và các em học sinh, chú ý giáo dục học sinh cá biệt, luôn đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nhiều năm liền nhận Bằng khen, Giấy khen của Sở GD-ĐT và UBND tỉnh.

Tháng 11-1995, cô Nguyễn Thị Thanh Vân được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Cô nghĩ rằng, khi đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ có điều kiện để tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục tỉnh nhà nhiều hơn nữa.

Tháng 1-2011, cô được lãnh đạo tỉnh phân công làm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Tiền Giang. Với nhiệm vụ mới, lúc đầu cô không tránh khỏi bỡ ngỡ và lo lắng, vì ngôi trường này đào tạo học sinh giỏi cho tỉnh nhà, nhưng cô vẫn không nao núng tinh thần, chịu khó học tập để tiếp cận với môi trường mới.

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân luôn nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Trong thế giới không gì bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”. Hiểu được điều đó, trong công tác cô luôn nêu cao tinh thần đoàn kết.

Ở bất cứ cương vị nào, cô Nguyễn Thị Thanh Vân luôn tìm hiểu, gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng chí, đồng nghiệp và các em học sinh; thể hiện tính quần chúng cao trong công tác chuyên môn và đời thường; gắn kết giữa đảng viên và quần chúng để tạo thành sức mạnh nhằm góp phần đem lại những thành tích cao nhất cho nhà trường.

Ngoài ra, cô Nguyễn Thị Thanh Vân rất quan tâm đến công tác chủ nhiệm, thường xuyên nhắc nhở giáo viên chủ nhiệm chú tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh qua các tiết học ngoài giờ lên lớp và tiết sinh hoạt chủ nhiệm. Cô luôn theo dõi các hoạt động, phong trào, đặc biệt là các cuộc thi “Đường đến vinh quang”, “Đường lên đỉnh Olympia”…, góp phần tạo nên thành tích của nhà trường.

Trong chi bộ, với tư cách là chi ủy viên, cô Nguyễn Thị Thanh Vân thể hiện tính tiên phong trong công tác phê bình và tự phê bình để giúp nhau cùng tiến bộ. Với những câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những lần họp chi bộ, cô đã giúp từng đồng chí soi rọi lại bản thân mình để phát huy những mặt mạnh và sửa chữa những mặt còn hạn chế, thiếu sót.

Với gia đình, cô Nguyễn Thị Thanh Vân luôn đề cao trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người bà, cùng chồng xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Từ tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tinh thần trách nhiệm trong công tác, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, đoàn kết, gần dân… thể hiện cụ thể bằng hành động trong công tác và rèn luyện, được cô lấy đó làm bài học lớn cho chính mình, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(Đây là bài dự thi trong “Cuộc thi viết về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do ngành GD-ĐT tổ chức. Theo thể lệ, bài viết không được công khai tên tác giả. Biên tập viên Báo Ấp Bắc đã lược trích, xin giới thiệu cùng độc giả).


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 384
  • Khách viếng thăm: 380
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 64308
  • Tháng hiện tại: 2228968
  • Tổng lượt truy cập: 46196201